7UP เร่งแก้ไขฐานะหวังปลด“C” รุกชิงสัมปทานน้ำประปา (5/06/62)

282

มิติหุ้น – 7UP กางแผนระยะสั้น – ระยะยาว หวังได้ปลดเครื่องหมาย “C” ภายในไตรมาส 3/62 พร้อมชู 4 ธุรกิจหลัก แมผลงานพลิกบวก ลุยชิงสัมปทานน้ำประปาภูเก็ต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ 7UP โดยนายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมุ่งแก้ไขฐานะให้ส่วนของผู้ถือหุ้นสูงกว่า 50% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว เพื่อปลดเครื่องหมาย “C” รวมถึงดำเนินการให้ผลประกอบการพลิกกลับมาเป็นบวก

โดยแผนระยะสั้น คาดว่าจะรับรู้ผลบวกจาก 4 ธุรกิจหลัก ประกอบด้วย 1.ธุรกิจโรงไฟฟ้า คาดจะบันทึกกลับการตั้งด้อยค่าในส่วนของโรงไฟฟ้าวิทัยมูลค่า 50 ล้านบาทได้ในไตรมาส 2/62 และคู่สัญญาได้เสนอให้โรงไฟฟ้าในภาคใต้ 2 แห่ง กำลังการผลิตรวม 6 เมกกะวัตต์ เพื่อทดแทนโรงไฟฟ้าวิทัย

ชู 4 ธุรกิจหลักดันพลิกบวก – ปลด “C”

2.ธุรกิจปรับปรุงคุณภาพน้ำ ล่าสุดได้ส่งมอบงานปรับปรุงคุณภาพน้ำสำหรับฟาร์มกุ้งให้กับ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร เฟสที่ 1 จำนวน 5 โครงการ เริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือน มี.ค. 62 และเตรียมส่งมอบงานเฟส 2 จำนวน 2 โครงการภายในไตรมาส 3/62 ขณะที่เฟส 3 จะเป็นโครงการปรับปรุงคุณภาพน้ำในระบบปิด คาดจะได้ข้อสรุปในปี 62 นี้

3.ส่วนธุรกิจวิทยุสื่อสารโทรคมนาคม ล่าสุดได้รับงานวางสายไฟเบอร์ออพติคมูลค่า 15 ล้านบาท และคาดว่าจะได้รับงานใน สสป.ลาว มูลค่าราว 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เฟสแรกคาดมีระยะทาง 146 กิโลเมตร และ 4.กลุ่มธุรกิจแก๊สปัจจุบันมีจำนวนสถานีบริการแก๊ส LPG 30 แห่ง คาดในปี 62 นี้ จะยังสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่าผลประกอบการจะพลิกเป็นบวกได้ตั้งแต่ไตรมาส 2 นี้ และคาดว่าภายในไตรมาส 3 จะสามารถปลดเครื่องหมาย “C” ได้

รุกงานกำจัดสารปนเปื้อนแท่นขุดเจาะ

สำหรับแผนระยะยาว บริษัทได้ดำเนินธุรกิจกำจัดกากขยะอุตสาหกรรม โดยปัจจุบันได้รับใบอนุญาตจัดการกากอุตสาหกรรมประเภท 101, 105 และ 106  และปี 63 จะเริ่มก่อสร้างเตาเผาขยะ กำลังการผลิต 330 ตันต่อวัน และสามารถผลิตไฟฟ้าจำนวน 9 เมกกะวัตต์ ขณะเดียวกัน เตรียมเสนอตัวเป็นผู้กำจัดสารปนเปื้อนบนแท่นขุดเจาะน้ำมัน ภายในระยะเวลา 15-20 ปี

นอกจากนี้ บริษัทสนใจลงทุนร่วมกับบริษัท โกลด์ ชอร์ส จำกัด เพื่อรับสัมปทานธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำประปาให้กับการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เพื่อส่งน้ำประปาให้กับจังหวัดภูเภ็ต คาดจะได้ข้อสรุปในเดือน ก.ค.62