LIT สุดเฮง‘SME’เห่ขอสินเชื่อ อัพพอร์ตโต1.3หมื่นล้าน (05/06/62)

222

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ลีซ อิท หรือ LIT ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อ SMEs โดย “นายสมพล เอกธีรจิตต์” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง ตามความต้องการสินเชื่อที่เพิ่มขึ้น ภายหลังจากที่บริษัทมุ่งเน้นพัฒนาสินเชื่อใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป้าหมาย อย่าง กลุ่ม SMEs

โชว์กลยุทธ์อัพฐานโต

ส่วนกลยุทธ์ช่วงที่เหลือของปี 62 บริษัทจะมุ่งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการความเสี่ยง และปรับกลยุทธ์ทางการตลาดด้วยการสร้างทีมการตลาดเพื่อบุกและรองรับการให้บริการในกลุ่มลูกค้าเฉพาะทาง ทำให้สามารถคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายได้ตรงตามความต้องการของลูกค้า และเจาะตลาดลูกค้าที่ต้องการสินเชื่อในรูปแบบออนไลน์

นอกจากนี้ยังเน้นเรื่องการแก้ปัญหา NPLs โดยมีการจัดตั้งบริษัทย่อย “บจ. ลิท เซอร์วิส แมเนจเม้นท์” เพื่อแยกธุรกรรมการวิเคราะห์ข้อมูลสินเชื่อให้สามารถวิเคราะห์และอนุมัติสินเชื่อได้อย่างอิสระ ทั้งนี้ก็เพื่อพัฒนาและยกระดับการวิเคราะห์ข้อมูลสินเชื่อของบริษัทให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

พอร์ตสินเชื่อพุ่ง1.3หมื่นล.

)ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจผลงานจะเติบโตทำนิวไฮตั้งเข้าตลาด mai โดยตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-20% และมียอดปล่อยสินเชื่อใหม่ประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 1.09 หมื่นล้านบาท