VNG ปั้น ‘วู้ดสมิธ’ ขายผ่านสาขาไดนาสตี้ เดินหน้าโรงไฟฟ้าเต็มขีด หวังพลิกงบปี 63 เป็นกำไร

352

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วนชัย กรุ๊ป หรือ VNG โดยนายวรรธนะ เจริญนวรัตน์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผย บริษัทได้มีการปรับโมเดลธุรกิจใหม่หวังช่วยให้ผลประกอบการมีความแข็งแกร่ง โดยจะเน้นการขยายตลาดค้าปลีกในประเทศด้วยการปั้นแบรนด์ “วู้ดสมิธ” พร้อมพัฒนาสินค้าใหม่ และร่วมมือกับ “ไดนาสตี้” ในการวางสินค้าผ่านสาขาที่มีอยู่กว่า 200 สาขาทั่วประเทศ โดยตั้งเป้ายอดขายปีแรกไว้ที่ราว 300 ล้านบาท และคาดว่ารายได้จะขึ้นสู่ระดับ 9,000 ล้านบาทภายในปี 66

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนลงทุนโรงไฟฟ้าชีวมวล และโซลาร์ รูฟท็อป เพื่อช่วยในเรื่องของการลดต้นทุนไฟฟ้าในการผลิต โดยตั้งงบลงทุนไว้ที่กว่า 3,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล กำลังผลิตรวม 40 เมกกะวัต์ และโรงไฟฟ้าโซลาร์รูฟท็อป กำลังผลิตรวม 20 เมกกะวัตต์ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวลขนาดกำลังผลิต 9.9 เมกกะวัตต์ และมีการใช้โรงไฟฟ้าโซลาร์รูฟท็อปขนาดกำลังผลิต 3.5 เมกกะวัตต์ และจะมีการก่อสร้างเพิ่มเติมในสิ้นปีนี้อีก 3.8 เมกกะวัตต์

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าภายหลังจากการปรับโมเดลธุรกิจใหม่จะส่งผลให้ผลประกอบการมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยตั้งเป้ารายได้ในปี 65 จะขึ้นสู่ระดับ 2 หมื่นล้านบาท พร้อมตั้งเป้าผลประกอบการปี 63 เริ่มพลิกกำไร และหลังจากที่การก่อสร้างโรงไฟฟ้ามีกำลังการผลิตครบตามกำหนดจะส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นกลับมาอยู่ในระดับสูงกว่า 20% และอัตรากำไรสุทธิกลับมาอยู่ในระดับ 10%