TIGER ชิงประมูลงานใหม่2พันล. การันตีรายได้แรงทะลุ50% (6/06/62)

136

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง หรือ TIGER เป็น Holding Company ที่ลงทุนในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมโยธาทุกประเภท โดย “นายจตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ขณะนี้บริษัทรอผลประมูลงานใหม่กว่า 2 พันล้านบาท ซึ่งเป็นงานรับเหมาก่อสร้างโรงแรม รีสอร์ต และงานโครงสร้างพื้นฐานภาคเอกชน โดยคาดหวังได้รับงานไม่ต่ำกว่า 40% ของปริมาณงานประมูลทั้งหมด คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆนี้

บุ๊คงานเพียบ-งบQ2สุดแจ่ม

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) มากขึ้น โดยสิ้นไตรมาส 1/62 มี Backlog ประมาณ 2.4 พันล้านบาท มีโครงการก่อสร้าง 10 โครงการ อาทิ นิคมฯสระแก้ว, นิคมฯสะเดา, คอมมูนิตี้มอลล์ ไทรม้า,โรงแรมไอทารา จ.เพชรบุรี และ วีวิลล่า รีสอร์ท จ.ภูเก็ต เป็นต้น

ทั้งนี้ผลประกอบการจะเติบโตโดดเด่นมากในช่วงไตรมาส 3และ4/62  เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และเชื่อว่างานประมูลภายใต้โครงสร้างพื้นฐานภาครัฐบาลจะเริ่มทยอยออกมามากขึ้น นับเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เห็นเม็ดเงินลงทุนก่อสร้างภายใต้งานภาคเอกชนออกมามากขึ้นด้วย

ลุยประมูลงาน-รายได้ทะลุ50%

โดยบริษัทมีความพร้อมเข้าร่วมประมูล ทั้งโครงการขนาดกลางและขนาดใหญ่ เพราะมีบุคลากรที่มีศักยภาพ ประกอบการมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง อัตราหนี้สินต่อทุน (D/E)ต่ำเพียง 0.18 เท่า ซึ่งสามารถเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเพื่อรับงานใหม่ๆได้ และเพื่อผลักดันให้ Backlog เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในทุกๆปี

สำหรับทั้งปี 62 มั่นใจรายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายกว่า 50% หรือแตะ 1.2 พันล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้เพียง 781.26 ล้านบาทเท่านั้น