BM หึ่ง!ซุ่มทำดีลเทกโอเวอร์ บุ๊คงาน‘USO’ดันงบQ2เด่น (10/06/62)

362

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM ทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก โดย “แหล่งข่าววงการหลักทรัพย์” เผยว่า ปัจจุบันมีกระแสข่าว BM อยู่ระหว่างเจรจาเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) ธุรกิจที่ผลิตท่อน้ำปะปา ที่ตั้งในโซนเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่อหวังต่อยอดธุรกิจในอนาคต คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ฮุบงานUSOเฟส 2

ด้าน “นายธานิน สัจจะบริบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จาก “ธุรกิจตู้สื่อสาร” ที่ได้คว้างานเป็นซับคอนเทรค “USO NET เฟส 2” ประมาณ 5,000-10,000 ตู้ หรือ 170 ล้านบาท และยังอยู่ระหว่างเจรจารับงานภายใต้โครงการดังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วย

ส่วน “ธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า”นั้น จะได้รับอานิสงส์การเริ่มก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสีต่างๆ ทำให้บริษัทมีโอกาสได้รับงานใหม่และประมูลงานภายใต้งานโครงสร้างพื้นฐานทั้งของภาครัฐบาลและเอกชนมากขึ้น เพื่อสนับสนุนให้มูลค่างานในมือ (Backlog) เติบโตต่อเนื่อง จากปัจจุบันมี Backlog ประมาณ 500-600 ล้านบาท

สำหรับความคืบหน้าการผลิต “รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า” บริษัทเตรียมจับมือกับพันธมิตร เพื่อ “จัดตั้งบริษัทร่วมทุน”เบื้องต้น BM จะถือหุ้นในสัดส่วน 19% แต่ BM จะเป็นผู้ผลิต ล่าสุดเริ่มมีปริมาณออเดอร์เข้ามาแล้ว คาดว่าจะเริ่มผลิตและส่งมอบได้ในไตรมาส 2/62 นี้ ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทยังมีแนวคิดผลิต “รถเมล์พลังงานไฟฟ้า” ด้วย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

รายได้นิวไฮรอบ3ปี

โดยทั้งปี 62 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮในรอบ3ปีหรือโต 20% จากปีก่อน เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี อีกทั้งในปี 62 ยังรับรู้ส่วนแบ่งรายได้จากการลงทุนในสัดส่วน 20% ใน “บจ.เอ็ม อี ซี ทีหรือ MECT” ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า สื่อสาร ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล และระบบป้องกันอัคคีภัย

                ล่าสุด BM มี 6 หมวดธุรกิจ 1.รางและท่อร้อยสายไฟฟ้า, 2.ตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้า และตู้โลหะ, 3.ตู้ควบคุมไฟฟ้าและโคมไฟฟ้า, 4.โลหะเชื่อมประกอบ, 5.แม่พิมพ์โลหะ เครื่องมือ และ6.อุปกรณ์ และ ชิ้นส่วนโลหะ