เด็กแนว (บ่าย) – NTY โอกาสเข้าเก็บหุ้นต้นน้ำ

999

NTY โอกาสเข้าเก็บหุ้นต้นน้ำ

มาอีกแล้ว หุ้นต้นน้ำที่นักลงทุนมองข้าม แต่เป็นของดีที่สะสมแถวนี้คือไม้ต้นๆ  NYT หรือนามยง เทอร์มินัล เป็นผู้นำให้บริการท่าเทียบเรือที่มีปริมาณการส่งออกรถยนต์มากที่สุดในประเทศไทย ให้บริการรับฝาก และบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง นักวิเคราะห์ประเมินแล้วว่าจะอย่างไรก็ตาม ประเทศไทยติด 1 ใน 15 ประเทศชั้นนำในการส่งออกรถยนต์ของโลก เพราะฉะนั้นท่าเทียบเรือแห่งนี้จึงยังจัดเป็นท่าขนส่งหลักอยู่ดี

การอ่อนตัวของราคาหุ้นมากเกินไป เมื่อเทียบกับกำไรรายปีระดับ 400 ล้านบาท ทำให้ราคาหุ้นเข้าสู่ภาวะที่ค่อนข้างถูก ขณะที่ Q1 คว้ากำไรไปแล้ว 116 ล้านบาท ทำให้คาดหมายว่ากำไรทั้งปี 62 น่าจะดีสุดในรอบ 3 ปี เทียบเป็นค่า PE ระดับ 13 เท่า ต่ำสุดในกลุ่ม และเฉลี่ยเป้าหมายให้ไว้ 6.50 บาท มี upside ระดับ 31% เลยนะ

จังหวะเข้าซื้อมาถึงแล้ว

NYT ยังมีจุดเด่นมากด้าน งบการเงินที่แข็งแกร่ง กำไรสะสม+ส่วนล้ำมูลค่าหุ้นสูงกว่า 3,000 ล้านบาท มีแต่เงินสด แทบไม่มีหนี้สิน และมีมูลค่าสินทรัพย์ซ่อนอีกไม่น้อย รวมทั้งเตรียมรับเงินชดเชยจากชนะคดีเกือบ 2,000 ล้านบาท เด็กแนวว่าหุ้นตัวนี้น่าสะสม ราคาลงมาจนโวลุ่มแห้ง แรงขายหมด ขณะที่กราฟหลุดแนวขนาน จน Oversold และกำลังม้วนกลับ มองการดีดตัวมีแนวต้านที่ 5.50 บาท ถ้าผ่านได้งานนี้วิ่งยาว สะสมซะ ไม้แรก ต้นน้ำ

www.mitihoon.com