SEAFCO ลุ้นโอกาสรับงานใหม่ต่อเนื่อง คอนเฟิร์มยอด Baklog สิ้นปี 62 สูงกว่า 3,000 พันล.

179

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีฟโก้ หรือ SEAFCO ผู้รับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานฐานรากและงานโยธาทั่วไป โดย ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 62 จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายทั้งหมด โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังของปี 62 ที่คาดว่าจะมีการเปิดประมูลงานขนาดใหญ่ของภาครัฐออกมามากขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสที่บริษัทจะได้รับงานใหม่เข้ามาเพิ่มเติม

ขณะที่ในเดือน มิ.ย.นี้ บริษัทจะยังมีการเซ็นสัญญารับงานใหม่เข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามแผนของบริษัทที่จะมีการรับงานใหม่ๆ เข้ามาเฉลี่ยเดือนละ 200-300 ล้านบาท หรือมีงานใหม่เข้ามาไม่น้อยกว่า 750 ล้านบาทต่อไตรมาส เพื่อสอดคล้องกับเป้าหมายปริมาณงานในมือ (Backlog) ช่วงสิ้นปี 62 จะอยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างติดตามงานโครงการโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน เบื้องต้นประเมินมูลค่างานเสาเข็มประมาณ 12,000 ล้านบาท และงานโครงการทางด่วนพระราม 3 ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกตะวันตก ระยะทาง 18.7 กิโลเมตร จำนวน 4 สัญญา มีมูลค่างานเสาเข็มอยู่ที่ประมาณ 1,200 ล้านบาท ซึ่งบริษัทอยู่ระหว่างรอความชัดเจน และคาดหวังมีโอกาสเข้ารับงานดังกล่าว

ด้านบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า ฝ่ายวิจัยยังให้น้ำหนักการลงทุนกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง “มากกว่าตลาด” จากงานในมือของกลุ่มที่อยู่ในระดับสูง โดยโครงการใหญ่หลายแห่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง และรับรู้รายได้เร่งขึ้นในลักษณะ S-curve ขณะที่การประมูลตาม Action Plan ในปี 62 รวม 41 โครงการ วงเงินลงทุน 1.77 ล้านล้านบาท จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยเพิ่มฐานงานในมือที่ปัจจุบันอยู่ที่ 1.6 แสนล้านบาทเร่งขึ้นทำสถิติใหม่อีกครั้ง โดยมี Top Pick เป็น STEC และ SEAFCO ซึ่งประเมินราคาเหมาะสมของ SEAFCO ไว้ที่ 10.20 บาท