ZEN ตั้งเป้าจำนวนสาขาครบ 378แห่ง ภายในสิ้นปีนี้ หนุนรายได้ปี 62 โต 15-20% ตามเป้า

231

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ ZEN โดยนายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส2/62 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งคาดรายได้ทั้งปีจะเติบโตได้ตามเป้า15-20% จากการขยายสาขาตลอดทั้งปีโดยเชื่อว่ายอดขายสาขาเดิ่มจะขยายตัวได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมแผนเปิดสาขาใหม่ปีนี้รวม 123 สาขา ซึ่งจะทำให้บริษัทมีสาขาในเครือรวมทั้งสิ้น 378 สาขา แบ่งเป็นร้านของบริษัทเอง 146 สาขา แฟรนไชส์ 232 สาขา และต่างประเทศ 8-9สาขา ซึ่งงบลงทุนในการขยายสาขาเบื้องคาดว่าจะอยู่ที่ราว 230 ล้านบาท

ล่าสุด ZEN ได้ร่วมมือกับ บมจ.ปตท.หรือ PTT ซึ่งมีอยู่ 1,700 แห่งทั่วประเทศ โดยปตท.จะให้การสนับสนุนพื้นที่เช่าภายใน PTT Station แก่บริษัท เพื่อเปิดร้านอาหาร ซึ่งปัจจุบันมีพื้นที่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รองรับการขยายสาขาในครึ่งปีหลังแล้ว 70 แห่ง โดยทำเลส่วนหนึ่งจะใช้เพื่อขยายร้าน เขียง ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยตามสั่งแนวสตรีทฟูด ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่ที่เพิ่งเริ่มเปิดเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และขณะนี้จะเปิดให้เป็นธุรกิจแฟรนไชส์ได้ด้วย โดยในไตรมาส 2 นี้ จะเปิดสาขาเขียงอีก 17 แห่ง

นอกจากนี้ ในวันที่ 13-16 มิ.ย.นี้ บริษัทจะเข้าร่วมออกบูธในงาน มหกรรมแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ซึ่งบริษัทจะนำแบรนด์เขียงมานำเสนอ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่จะทำแฟรนไชส์ในแบรนด์เขียง โดยเงินลงทุนสำหรับเขียงประมาณ 1.8 ล้านบาท โดยผู้สนใจที่จองสิทธิ์ในงาน จะคิดค่าธรรมเนียมแรกเข้า 3.5 แสนบาท จากปกติ 4 แสนบาท และคิดค่าธรรมเนียมรายเดือนในอัตราคงที่ 12,500 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 5 ปี จากปกติคิดจากส่วนแบ่งรายได้ต่อเดือน

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้จากบริการเดลิเวอรี่ในปีนี้เป็น 100 ล้านบาท หลังจากมีกระแสตอบรับดี ส่งผลต่อการเพิ่มขีดความสามารถในการทำกำไร ซึ่งปัจจุบันมีทางไลน์แมน และแกรป เดลิเวอรี่