5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

196

อันดับที่ 1 ZEN ย้ำแผนผุดสาขาใหม่ครบ123สาขาก่อนสิ้นปีนี้รวมมีสาขาในมือ 378แห่ง หนุนรายได้ทั้งปีโตตามเป้า15-20%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป  หรือ ZEN โดยนายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานประจำงวดไตรมาส2/62 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งคาดรายได้ทั้งปีจะเติบโตได้ตามเป้า15-20%  จากการขยายสาขาตลอดทั้งปีโดยเชื่อว่ายอดขายสาขาเดิ่มจะขยายตัวได้เป็นอย่างดี  ทั้งนี้บริษัทเตรียมแผนเปิดสาขาใหม่ปีนี้รวม 123 สาขา ซึ่งจะดันให้บริษัทมีสาขาในเครือรวมทั้งสิ้น 378สาขา แบ่งเป็นร้านของบริษัทเอง 146สาขา และ แฟรนไชส์ 232สาขา และต่างประเทศ8-9สาขา เบื้องต้นหารขยายสาขาจะใช้งบราว230ล้านบาท  ล่าสุด ZEN จับมือกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ซึ่งมีอยู่ 1,700 แห่งทั่วประเทศ โดยปตท.จะให้การสนับสนุนพื้นที่เช่าภายใน PTT Station แก่บริษัท เพื่อเปิดร้านอาหาร ซึ่งปัจจุบันมีพื้นที่ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด รองรับการขยายสาขาในครึ่งปีหลังแล้ว 70 แห่ง

อันดับที่ 2 TSE การันตีปีนี้รายได้ 2 พันล้านบาท หลังจากรับรู้รายได้เต็มปีจากโรงไฟฟ้าชีวมวล 3 แห่ง ขนาดรวม 22.2 MW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยโซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ หรือ TSE ประกอบธุรกิจผลิตและจําหน่ายไฟฟ้าพลังงานทดแทน โดยนางสาวแคทลีน มาลีนนท์ ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าปี 62 จะมีรายได้รวมในระดับ 2,000 ล้านบาทเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปี61 ที่มีรายได้รวม 1,327 ล้านบาท เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากรับรู้รายได้เต็มปีจากโรงไฟฟ้าชีวมวล 3 แห่ง ขนาดรวม 22.2 เมกะวัตต์ ประกอบกับได้รับปัจจัยหนุนจากโครงการโซลาร์ฟาร์ม “Hanamizuki” ในญี่ปุ่น ขนาด 13.5 เมกะวัตต์ รวมทั้งโซลาร์ฟาร์มในไทยที่อยุธยา 1 แห่ง ขนาด 5 เมกะวัตต์  ทั้งนี้ในปัจจุบัน TSE มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 300 เมกะวัตต์ โดยสิ้นปีนี้จ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD)เป็น 145 เมกะวัตต์ ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนา

อันดับที่ 3 FPT อนาคตแจ่มหลังคว้าหุ้น GOLD กูรูชี้UVจะบันทึกกำไรพิเศษในQ3นี้ มีลุ้นจ่ายปันผล4%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า หลังจากบอร์ด บมจ.ยูนิเวนเจอร์ (UV) ได้มีมติขายหุ้น บมจ.แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) ทั้งหมด 39.28% ให้กับ บมจ. เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) หรือ FPT ที่อยู่ในช่วงการทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ โดย บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ฝ่ายวิจัยคาดว่ามีโอกาสที่ FPT จะได้ GOLD ในสัดส่วนถึง 79.2% เพราะคาดว่าผู้ถือหุ้นใหญ่อีก 1 รายคือ บริษัทเฟรเซอร์ พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งประเทศไทย (FPHT) ซึ่งถือหุ้นอยู่ 39.92% ก็มีโอกาสจะไปทำเทนเดอร์ ออฟเฟอร์ ทั้งนี้แม้ราคาหุ้น FPT ปรับขึ้น 10% ตั้งแต่ที่มีการแนะนำ ซื้อ แต่เห็นว่าตลาดฯยังไม่ตอบสนองการเติบโตที่สดใสมากหลังได้ GOLD มา ตามรายงานฉบับก่อน จึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” ด้วยราคาพื้นฐาน 22.30 บาท ซึ่งประเมินด้วยวิธี SOP ราคาปิดมีส่วนเพิ่มได้อีก 17%

อันดับที่ 4 SEAFCO ลุ้นโอกาสรับงานใหม่ต่อเนื่อง คอนเฟิร์มยอด Baklog สิ้นปี 62 สูงกว่า 3,000 พันล.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีฟโก้ หรือ SEAFCO ผู้รับก่อสร้างงานเสาเข็มเจาะ งานฐานรากและงานโยธาทั่วไป โดย ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 62 จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายทั้งหมด โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีหลังของปี 62 ที่คาดว่าจะมีการเปิดประมูลงานขนาดใหญ่ของภาครัฐออกมามากขึ้น ซึ่งเป็นโอกาสที่บริษัทจะได้รับงานใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ขณะที่ในเดือน มิ.ย.นี้ บริษัทจะยังมีการเซ็นสัญญารับงานใหม่เข้ามาต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปตามแผนของบริษัทที่จะมีการรับงานใหม่ๆ เข้ามาเฉลี่ยเดือนละ 200-300 ล้านบาท หรือมีงานใหม่เข้ามาไม่น้อยกว่า 750 ล้านบาทต่อไตรมาส เพื่อสอดคล้องกับเป้าหมายปริมาณงานในมือ (Backlog) ช่วงสิ้นปี 62 จะอยู่ในระดับไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท

อันดับที่ 5 SAMART เผย บ.ย่อยคว้างานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูง จ.สิงห์บุรี มูลค่ากว่า 358 ลบ. เป้าผลงานปีนี้เทิร์นอะราวด์ 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สามารถคอร์ปอเรชั่น หรือ  SAMART โดยนายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัท เทด้า จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SAMART ถือหุ้นทางอ้อมผ่านบริษัท สามารถ ยู-ทรานส์ จำกัด 94.35% ได้ลงนามในหนังสือยืนยันการว่าจ้างจัดหา และจ้างก่อสร้างสถานีไฟฟ้าแรงสูง 115 kV สิงห์บุรี สำหรับโครงการปรับปรุงและขยายระบบไฟฟ้าที่เสื่อมสภาพตามอายุการใช้งานระยะที่ 2  และแผนงานติดตั้งระบบดับเพลิงสถานีไฟฟ้าแรงสูง ระยะที่ 3 กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.62 มูลค่าสัญญาก่อสร้างรวม 358,131,475.11 บาท (คำนวณตามอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันเปิดซองราคา) กำหนดการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในวันที่ 4 มิ.ย.65 การรับรู้รายได้เป็นไปตามสัดส่วนความสำเร็จของงาน

www.mitihoon.com