5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

335

อันดับที่ 1 PLE คว้างานรร.เซ็นทาราฯ คาดไตรมาส2โตใกล้เคียงไตรมาส1

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง หรือ PLE  ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า PLE คว้างานก่อสร้างโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เกาะสมุยมูลค่า 159 ล้านบาทเข้าเติมงานในมือ (Backlog) และเตรียมลงนามในสัญญารับเหมาก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ขององค์กรเภสัชกรรมมูลค่าราว 5,000 ล้านบาทภายในเดือน มิ.ย. 62 ทั้งนี้จากได้งานใหม่เข้ามานั้นส่งผลให้ Backlog เพิ่มเป็น 17,159 ล้านบาทสามารถรับรู้รายได้ถึงปี 63 อย่างไรก็ตามช่วงที่เหลือของปีนี้ PLE ติดตามงานประมูลราว 5 แสนล้านบาท เช่น โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้า รถไฟทางคู่เฟส2 รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก

อันดับที่ 2 TPCH  จำต้องปรับเป้าPPAปีหน้าหลังโดนผลกระทบPDPฉบับใหม่ ลั่นวาจาสิ้นปีCODทะลุ100MWตามเป้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH โดย นายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่  เปิดเผยว่า  บริษัทยอมรับว่าแผนPDPฉบับใหม่ที่เริ่มใช้ในช่วงต้นปี มีผลกระทบต่อแผนระยะยาวของบริษัท จากเดิมนั้นคาดว่า จะมีโรงไฟฟ้าภายใต้การบริหาร(PPA) ในปี63 รวม250เมกะวัตต์ แบ่งเป็น โรงไฟฟ้าชีวมวล200เมกะวัตต์ และ โรงไฟฟ้าขยะ 50เมกะวัตต์  โดยจากการทบทวนแล้วนั้นได้ปรับแผนเป็น มีPPAรวมทั้งขยะและชีวมวล ทั้งสิ้น 200 เมกะวัตต์    อนึ่งแผน PDP ฉบับใหม่ได้ปรับลดการรับซื้อไฟฟ้าชีวมวลเหลือแค่เพียง 100 MW จากเดิมที่ 300 MW

อันดับที่ 3 SCB หวังปิดดีล SCB Life ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมกัดฟันคงเป้าสินเชื่อโต 5-7%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB โดยนายนายอารักษ์ สุธีวงศ์ ผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า ความคืบหน้าการลงนามบันทึกข้อตกลงความเข้าใจ(MOU) ในแผนความร่วมมือธุรกิจประกันชีวิตกับทาง FWD Group Financial Servies Pte.Ltd ในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคารในประเทศไทย รวมถึงการที่ FWD จะเข้าซื้อหุ้นใน SCB LIFE นั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาต่อรองเรื่องต่างๆ ทั้งในส่วนของราคา และสัดส่วนการเข้ามาถือหุ้น รวมถึงเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับความร่วมมือต่างๆ โดยคาดหวังจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นปี 62 นี้

อันดับที่ 4 DEMCO เตรียมเข้าสู่โหมดปกติ  หลังปรับปรุงฐานกังหันตามแผน  พร้อมลุยงานสายส่งภาครัฐ-เอกชนเต็มสูบ   

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน)  (DEMCO) เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปี 2562   บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าซ่อมฐานกังหันลม โครงการห้วยบง 2 และห้วยบง 3 ในส่วนที่เหลือตามแผน หลังจากได้เข้าปรับปรุงฐานกังหันลมแล้วเสร็จ 10 ฐาน  จาก 26 ฐาน บริษัทฯมั่นใจว่างานส่วนที่เหลือจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 ของปีนี้ ตามเป้าหมายที่วางไว้ และจะทำให้ภาพรวมธุรกิจในปี 2563 กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายพิเศษ  “ภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปีนี้คงได้รับผลกระทบจากค่าใช้จ่ายพิเศษในส่วนของค่าเสียโอกาสการขายไฟฟ้าจากการหยุดปรับปรุงฐานกังหัน (Loss of production) โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมห้วยบงอยู่บ้าง  แต่ค่าใช้จ่ายดังกล่าวจะหมดไปหลังจากบริษัทปรับปรุงโครงการกังหันลมแล้วเสร็จในช่วงกลางไตรมาส 3/62”

อันดับที่ 5  ALL แตกไลน์ธุรกิจลุย Shopping Mall ชิงมาร์เก็ตแชร์ค้าปลีกชลบุรี คาดกวาดรายได้ 200 ลบ./ปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ ALL โดยนายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติจัดตั้งบริษัทย่อย โดยมีทุนจดทะเบียน 10 ล้านบาท เพื่อเข้าลงทุนในสิทธิการเช่าช่วงอาคารศูนย์การค้า เดอะ นิว ฟอรั่ม พลาซ่า พร้อมก่อสร้าง ดัดแปลง อาคารศูนย์การค้า จังหวัดชลบุรี มีอายุสัญญาเช่า 29 ปี มูลค่ารวมประมาณ 600 ล้านบาท  โดยการแตกไลน์ธุรกิจไปยังธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประเภท Shopping Mall ในครั้งนี้ บริษัทได้มีการนำทีมผู้บริหารระดับมืออาชีพเข้ามาบริหารจัดการ และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของบริษัทที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญในการสร้างการเติบโตของรายได้ให้มีความมั่นคง จากการรับรู้รายได้จากค่าเช่า และให้บริการของศูนย์การค้า เดอะ นิว ฟอรั่ม พลาซ่า

www.mitihoon.com