AI ปั้มผลงานปีนี้โตเด่น รับอานิสงส์นโยบายรัฐหนุนออเดอร์เข้าเพียบ แถมงานในมือพร้อมบุ๊กอีกเพียบ

242

มิติหุ้น – AI ปั้มผลงานปีนี้โตเด่น รับอานิสงส์นโยบายรัฐหนุนออเดอร์เข้าเพียบ แถมงานในมือพร้อมบุ๊กอีกเพียบ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท เอเชียน อินซูเลเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ AI โดย นายณรงค์ ธารีรัตนาวิบูลย์ ประธานกรรมการ เผยว่า บริษัทมั่นใจผลการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อนอย่างมีนยสำคัญ ผลจากAI ที่ขณะนี้มีงานในมือ(Backlog) อยู่ทั้งสิ้น 1,200 ล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เป็นรายได้ปีนี้ 1,000 ล้านบาท ขณะที่AIE มีการเติบโตอย่างโดดเด่น จากที่ภาครัฐฯได้สนับสนุนไบโอดีเซลจาก B7 เป็น B10 จึงส่งผลต่อความต้องการใช้ที่สูงขึ้น ดังนั้นยอดขายไบโอดีเซลปีนี้จะอยู่ประมาณ 600,000 ลิตรต่อวัน จากเดิมที่เฉลี่ยราว 400,000ลิตรต่อวัน อีกทั้งราคาในการจำหน่ายยังอยู่ในระดับสูง จึงหนุนให้มาร์จิ้นต่อการขายเพิ่มขึ้นตามไปด้วย
อีกทั้งโรงงานผลิตกรีเซอร์รีนบริสุทธิ์ จะเริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพบนกำลังการผลิต 2.4 หมื่นตัน ในช่วงไตรมาส 3/62 เป็นต้นไป ซึ่งปัจจุบันนี้ได้เริ่มทดลองเดินเครื่องแล้ว ซึ่งผลเป็นที่น่าพอใจ เบื้องต้นกรีเซอร์รีนบริสุทธิ์ ดังกล่าวนั้นมีลูกค้าประเภท เครื่องสำอาง และยา-อาหารเสริมประเภทต่างๆ รองรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นเมื่อเริ่มผลิตและจำหน่ายออเดอร์ จะเริ่มรับรู้เข้ามาได้ทันที
“ธุรกิจโดยภาพรวมในปีนี้มั่นใจจะเทิร์นอะราวด์ได้ อยางแข็งแกร่ง ด้วยธุรกิจที่มีความพร้อมในการสร้างผลการดำเนินงานในระดับสูง แถมยังมีออเดอร์รองรับในทุกผลิตภัณฑ์ โดยการกลับเข้ามาเทรดในครั้งนี้ อยากให้นักลงทุนมีความเชื่อมั่นที่จะเข้าลงทุน โดยหุ้น AI และ AIE นั้น มีธุรกิจที่มีพื้นฐานที่แข็งแกร่งและผลการดำเนินงานจะเติบโตได้อย่างมีเสถียรภาพในทุกปี ” นายณรงค์ กล่าว