SQ ราคาดิ่งหนัก หลังยกเลิกสัญญางานในเมียนมาร์

241

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น SQ หรือบมจ.สหกลอิควิปเมนท์ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างวิศวกรรมโยธา ปรับตัวลงแรงช่วงเช้าลึกสุดที่ 2.38 บาท (-8.46 %) ส่วนราคาล่าสุด(11.04 น.) อยู่ที่ 2.44 บาท (-6.87%) ด้วยมูลค่าการซื้อขาย38.30 ล้านบาท ภายหลังบริษัทฯแจ้งยกเลิกงานในประเทศเมียนมาร์ โดยนายศาสวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติยกเลิกสัญญาจ้างเหมาผลิตแร่ดิบ กับบริษัท เมิยนมาร์ พงษ์พิพัทธ์ จำกัดที่ได้ลงนามสัญญาจ้างเหมาผลิตแร่ดิบกับบริษัทเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2560 เพื่อดำเนินการผลิตแร่ดิบ ณ เหมืองเฮนดา เมืองเมตตาทวาย สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์

ซึ่งเป็ฯการยกเลิกสัญญาด้วยความสมัครใจของทั้ง 2 ฝ่าย โดยบริษัทไม่ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายในการยกเลิกสัญญาแต่อย่างใด และการยกเลิกสัญญานี้ยังส่งผลให้บริษัทประหยัดค่าใช้จ่ายในการบริหารโครงการได้มากขึ้น

ปัจจุบันบริษัทยังมีโครงการขนาดใหญ่อีกหลายโครงการที่ได้เซ็นสัญญา และอยู่ระหว่างดำเนินงานโดยมูลค่างานในมือ (backlog) ปัจจุบันของบริษัทอยู่ที่ราว 30,310 ล้านบาทม

อนึ่งเครื่องจักร อุปกรณ์ และวัสดุต่างๆที่บริษัทจัดหาไว้เพื่อการเตรียมงานในช่วงที่ผ่านมามูลค่าราว 30 ล้านบาท บริษํทได้จำหน่ายให้แก่บิรษัท เมียนมาร์ พงษ์พิพัทธิ จำกัด ไปบางส่วนที่เหลือทั้งหมดบริษัทสามารถนำไปใช้ในโครงการอื่นๆที่มีในปัจจุบัน และโครงการใหม่ในอนาคตซึ่งบริษัทพยายามหาโครงการที่มีศักยภาพอย่งแท้จริงเพื่อเสริมงานในมือ

www.mitihoon.com