PERM ลั่นงบครึ่งปีหลังสดใส ลุยคว้างานใหญ่ “กลุ่มซีพี” ทุ่มงบพันล.ซื้อเครื่องจักรผลิต “หลังคาเมทัลชีท’ ป้อนบิ๊กโปรเจ๊กต์รัฐล็อตใหญ่

464

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน บมจ.เพิ่มสินสตีลเวิคส์ หรือ PERM โดย “นางสาวณัฐพร ยงวงศ์ไพบูลย์” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังของปี 62 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์การที่ภาครัฐบาลเร่งขับเคลื่อนงานโครงสร้างพื้นฐานทำให้ความต้องการใช้เหล็กในประเทศเพิ่มขึ้น ประกอบกับบริษัทยังเดินหน้ารับงานโครงสร้างเหล็กโรง เลี้ยงไก่ของ “กลุ่มซีพี” ทั่วประเทศด้วย

พร้อมกันนี้ บริษัทเตรียมยกระดับธุรกิจบริษัทในเครือ อย่าง “บจ.เอ็มพาวเวอร์สตีล” ผู้ทำธุรกิจจัดหาแปรรูปเหล็กและแผ่นเคลือบสังกะสี ด้วยการทุ่มงบ 1,000 ล้านบาท สร้างโรงงานและสั่งซื้อเครื่องจักรคุณสูงจากเยอรมัน เพื่อ
ผลิตเป็นวัตถุดิบเหล็กม้วน และส่งต่อให้บริษัทในเครืออย่าง “บจ.ซันเทคสตีลเวิคส์” และ บริษัทพันธมิตร นำไปขึ้นรูปเป็น ‘หลังคาเมทัลชีท’ หวังเข้ารับงานโครงสร้างพื้นฐานทั้งภาครัฐบาลและเอกชน ที่กำลังมีความต้องการสูงอยู่ในขณะนี้

โดยเบื้องต้นคาดว่า เครื่องจักรจะติดตั้งแล้วเสร็จพร้อมผลิตเชิงพาณิชย์ (COD)ได้ในปี 63 หรือ64 ส่วนเป้าหมายการลงทุนสั่งซื้อเครื่องจักรเพื่อผลิตวัตถุดิบเหล็กม้วนในครั้งนี้ เพื่อรองรับความต้องการในประเทศที่จะเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับมาตรการตอบโต้การทุ่มตลาดเหล็ก (Anti-dumping Measure:AD)ด้วยการเรียกเก็บภาษีเหล็กเข้านำสูงถึง 30% โดยจะกำหนดใช้ในเดือน พ.ย.62 นี้ ซึ่งประเด็นตรงนี้จะทำให้ความต้องการเหล็กในประเทศเพิ่มขึ้น “หลายเท่าตัว”