CHO ชิงดำรถเมล์ ‘NGV’ล็อตใหม่ แบ็กล็อกเต็มมือ-ผลงานนิวไฮ   (18/06/62)

124

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ช ทวี หรือ CHO ผู้ออกแบบ ผลิตตัวถัง ติดตั้งระบบวิศวกรรมทางยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ โดย “นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย” ประธานคณะกรรมการบริหาร เผยว่า บริษัทพร้อมเข้าประมูล “โครงการจัดซื้อจัดเช่ารถเมล์ NGV” ของ ขสมก.จำนวน 700 คัน ซึ่งล่าสุดได้ตั้งคณะทำงานร่วมกับพันธมิตรรายเดิม บมจ.สแกน อินเตอร์ หรือ SCN เพื่อทำงานร่วมกัน คาดจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้

โชว์แบ็กล็อกเฉียด3พันล.
ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดชะลอตัวเล็กน้อย จากไตรมาสก่อน ล่าสุดสิ้นเดือนมี.ค. 62 มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ที่ 2,974 ล้านบาท คาดจะรับรู้เป็นรายได้ปีนี้กว่า 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้ภายหลังที่บริษัทส่งมอบรถโดยสาร NGV ให้กับขสมก.แล้วนั้น บริษัทยังมีรายได้จากการซ่อมบำรุงต่อเนื่องไปอีก 10 ปี

พร้อมกันนี้บริษัทยังเดินหน้าเข้าประมูลใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ งานในต่างประเทศ ได้แก่ งานรถลำเลียงอาหารสำหรับกลุ่มสินค้าที่มี potential จากลูกค้าสายการบินและลูกค้าจากต่างประเทศ มูลค่ารวมกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งคาดหวังจะได้รับงานราว 70% คาดจะทราบผลภายในปลายปี 62 นี้ ขณะที่งานในประเทศยังมีออเดอร์พิเศษจากภาครัฐและรัฐวิสาหกิจอีกกว่า 10 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 60 -70 ล้านบาท

โชว์รายได้พุ่งทำนิวไฮ

ขณะเดียวกัน ปีนี้บริษัทได้ขยายศูนย์ซ่อมบำรุง “สิบล้อ 24 ชม.” เพิ่มอีก 1 แห่ง ที่จ.สุราษฎร์ธานี จากเดิมที่เปิดดำเนินการแล้ว 1 แห่ง ในจ.ชลบุรี เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพธุรกิจที่สร้างกระแสเงินสดต่อเนื่อง และมีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับที่ดี ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจรายได้จะเติบโต 5% หรือทำนิวไฮตั้งแต่เข้าตลาดหุ้นฯ จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 2,288 ล้านบาท