WHA บุ๊คขายคลังสินค้าก้อนโต ชี้ลงทุนEECหนุนแกร่ง-เป้าซื้อ5บ.(18/06/62)

245

มิติหุ้น – WHA จ่อบุ๊คขายคลังสินค้าล็อตใหญ่ให้ “อาลีบาบา” แถมส้มหล่น ความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมเด้งขึ้นแรง หนุนทุนใหญ่วิ่งเข้าหา ฟากรัฐออกเดินสายเรียกต่างชาติ สร้างฐานลงทุนพื้นที่ EEC  กระชากเงินลงทุนจากต่างประเทศบวกกว่า 253% กูรูชี้ ปัจจัยเอื้อเพียบ แนะ “ซื้อ” เป้า 5 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA ประกอบธุรกิจพัฒนานิคมอุตสาหกรรม และธุรกิจด้านสาธารณูปโภค โดยนางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า   ภายในไตรมาส 3/62 บริษัทจะบันทึกรายได้ขายคลังสินค้าให้อาลีบาบา โดยจะดำเนินการขายพื้นที่คลังสินค้า เฟสที่ 1 ประมาณ 1.3 แสน ตร.ม. ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนจากคณะกรรมการนโยบายเขต พัฒนาพิเศษพื้นที่ภาคตะวันออก หรือ EEC

งบ Q2 โตต่อ – ตุนที่ดินพร้อมขายหมื่นไร่

ทั้งนี้ รายได้ในช่วงไตรมาส 2/62 ดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากยังทยอยขายที่ดินเพิ่ม และจะมีการโอนเข้ามาจำนวนมากในไตรมาสนี้ โดยบริษัทยังมียอดขายที่ดินรอการโอนกรรมสิทธิ์ในมือ (Backlog) ประมาณ 667 ไร่ที่ทยอยรับรู้ในปีนี้

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาขายได้แล้ว 386 ไร่ โดยทั้งปีวางยอดขายที่ดินในประเทศ 1,400 ไร่ และประเทศเวียดนาม 200 ไร่ รวมทั้งสิ้นปีนี้ขายที่ดินทั้งหมด 1,600 ไร่ รวมถึงยังมีที่ดินรอขายอีกประมาณ 10,000 ไร่ และมีแผนเข้าซื้อที่ดินใหม่ปีนี้เพิ่มอีกประมาณ 1,000 ไร่

ปัจจัยบวกเพียบ ชี้เป้าซื้อ 5 บาท 

ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชีย เวลท์ ระบุว่า จากการประเมิน WHA พบว่า ได้รับอานิสงส์เชิงบวกหลายปัจจัย ได้แก่ (1) ความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมที่ปรับตัวดีขึ้นจาก 95.0 เป็น 95.9 (2) การเร่งสานต่อนโยบาย EEC จากรัฐบาลใหม่ และ (3) สถานการณ์สงครามการค้าที่มีท่าทียืดเยื้อต่อ

โดยยอดเงินลงทุนจากต่างประเทศ (FDI) 3 เดือนแรกของปี 2562 เติบโตถึง 253% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ การเดินสายโรดโชว์ในต่างประเทศของรัฐบาล ช่วยหนุนความสนใจ และความต้องการที่ดินในเขต EEC เพิ่มขึ้น ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมายที่ 5 บาท