IFEC ส่งหนังสือถึง ตลท.-ก.ล.ต. ของดเว้นการซื้อขายชั่วคราวสำหรับหุ้น SP เร่งแก้ปัญหานอก-ในก่อน หวั่นกระทบผู้ถือหุ้นวงกว้าง

214

มิติหุ้น – IFEC ส่งหนังสือถึง ตลท.-ก.ล.ต. ของดเว้นการซื้อขายชั่วคราวสำหรับหุ้น SP เร่งแก้ปัญหานอก-ในก่อน หวั่นกระทบผู้ถือหุ้นวงกว้าง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น หรือ IFEC โดย นายทวิช เตชะนาวากุล ประธานกรรมการบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยถึงการดำเนินการขอจดทะเบียนเปลี่ยงแปลงกรรมการและอำนาจกรรมการในบริษัทย่อย ขณะนี้นายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัท กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้รับเอกสารคำขอดังกล่าวไว้พิจารณาแล้ว และอยู่ในขั้นตอนทางกฎหมายของทางนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทในการรับจดทะเบียนทั้ง 16 บริษัท (บริษัทถือหุ้นโดยทางตรง)

สำหรับกรณีที่มีการขายทอดตลาดหุ้นและที่ดินของบริษัทย่อย 2 แห่งที่ผ่านมา เรื่องดังกล่าวนี้เป็นปัญหาที่อดีตกรรมการและผู้บริหาร และขณะนี้บุคคลดังกล่าวยังเป็นกรรมการในบริษัทย่อยดังกล่าวด้วย ได้ทำสัญญาประนีประนอมยอมความกันกับผู้ถือหุ้นกู้บางราย เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2561  ก่อนที่คณะกรรมการชุดใหม่เข้ามาบริหาร จนเป็นสาเหตุให้มีการขายทอดตลาดตามคำสั่งที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์ก่อน ทั้งนี้คณะกรรมการชุดใหม่มิได้นิ่งนอนใจในเรื่องดังกล่าว ที่ผ่านมาได้ใช้ความพยายามที่จะหยุดการขายทอดตลาด มีการขอยื่นคัดค้านไปหลายครั้ง แต่สุดท้ายหุ้นและที่ดินก็ถูกขายทอดตลาด ขณะนี้บริษัทฯได้ตั้งทีมเพื่อประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้น ว่ามีความเสียหายมากน้อยแค่ไหนจากการกระทำของอดีตกรรมการและผู้บริหาร เพื่อจะเร่งดำเนินการฟ้องร้อง เรียกร้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้นคืนให้แก่บริษัทฯ

สำหรับกรณีประกาศของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่จะให้มีการเปิดซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราว 1 เดือน (1-31 ก.ค.62) สำหรับหุ้นที่ถูกขึ้น SP นานเกินกว่า 3 เดือนนั้น เข้าใจว่าทาง IFEC ถือว่าเข้าข่ายดังกล่าวด้วย หากแต่ บริษัทฯ เห็นว่า ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันของบริษัทฯ เอง ยังไม่มีความพร้อม ณ ขณะนี้ เนื่องจากอยู่ในช่วงพยายามแก้ไขปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะด้านงบการเงิน สะสางหนี้ คดีความต่างๆ หากมีการเปิดให้ซื้อขายชั่วคราว อาจมีผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของกลุ่มผู้ถือหุ้นในวงกว้างค่อนข้างมาก

ดังนั้น จึงได้ยื่นหนังสือของดเว้นการซื้อขายชั่วคราวหุ้น IFEC ต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ และสำนักงาน กลต. เพื่อพิจารณา ทั้งนี้ ผลการพิจารณาจะให้งดเว้นหรือเลื่อนการซื้อขายชั่วคราวออกไปหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ บริษัทฯพร้อมรับคำวินิจฉัยที่จะออกมา และจะเดินหน้าสะสางปัญหาต่างๆของบริษัทฯอย่างเต็มที่และถูกต้องต่อไป

www.mitihoon.com