เด็กแนว (บ่าย) – GL ซ่อนข่าวใหญ่

1295

GL ซ่อนข่าวใหญ่

หุ้น GL มีโวลุ่มและราคากระเตื้องขึ้นอย่างน่าจับตา ประเด็นหลักถือว่าไม่เบา เริ่มจากธุรกิจสินเชื่อรถมอเตอร์ไซค์ และสินเชื่อบุคคล นาโนไฟแนนซ์ ในพม่า อินโด และลาวเติบโตแรง และต้องบอกว่าไร้คู่แข่งที่ทัดเทียม ทำให้ล่าสุดพอร์ตเติบโตกว่า 7 พันล้านบาท และมี NPLs ต่ำ ถือว่าธุรกิจตอนนี้มาถูกทาง บริษัทกล้าที่จะบอกว่ากำไรปีนี้ไม่น้อยกว่า 460 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 3 ปีขนาดนั้นเลย

คดีต่างๆที่เคยมีปัญหาจากผู้บริหารเก่า ที่จบก็จบกันไป แต่ใครที่ใส่ร้ายบริษัทแบบไร้ข้อเท็จจริง ก็ตามฟ้องร้องจนชนะ โดยเฉพาะในต่างประเทศที่ปล่อยข่าวบริษัทจนเสียหายนั้นโดนฟ้องกันเป็นแถบๆ และล่าสุด คดีที่บราซิล ศาลตัดสินให้บริษัทชนะคดีลูกหนี้ กว่า 900 ล้านบาท กำลังขายสินทรัพย์ซึ่งเป็นที่ดินทอดตลาด ซึ่งคาดว่าจะทำให้รับรู้เป็นกำไรในไม่ช้านี้ ส่งผลให้มีกำไร new high อย่างแรง

กราฟสัญญาณซื้อ เป้าไกล 8.20 บาท

สงสัย อยู่ว่าทำไมราคาหุ้นคึกคักขึ้นมาในระยะนี้ ที่แท้เป็นเรื่องที่บริษัทจะคว้าเงินก้อนโตจากการขายทรัพย์สินชนะคดีทอดตลาดนี่เอง และจะทำให้มีเงินสดเพิ่มขึ้นมากในการขยายพอร์ตสินเชื่อ กราฟส่งสัญญาณซื้อ มองการเด้งตัวนี้ 7.60 และ 8.20 บาท เมื่อ story มา กำไรก็ดีขึ้นเห็นๆ แบบนี้ ต้องเล่นแล้ว

www.mitihoon.com