GET READY For DW Trading เตรียมความพร้อม ก่อนลงสนาม DW

340

GET READY For DW Trading

เตรียมความพร้อม ก่อนลงสนาม DW

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การเทรด DW หรือ Derivative Warrants นั้นได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ จะเห็นได้จากมูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มสูงขึ้นในทุกๆปีและจากจำนวน DW ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก แต่ไม่ใช่นักลงทุนทุกคนที่เทรด DW แล้วจะประสบความสำเร็จเสมอไป มีไม่น้อยที่ล้มเหลว ถอดใจ และยอมแพ้ไปกลางทาง ดังนั้นวันนี้เราจะพาทุกท่านไปสำรวจว่าพฤติกรรมอะไรบ้างที่ทำให้นักลงทุนไม่ประสบความสำเร็จในการเทรด DW เพื่อจะได้นำมาสำรวจตนเองและประสบความสำเร็จในการเทรด DW ต่อไป

หลายคนที่เพิ่งเริ่มเข้ามาในวงการ DW มักประสบปัญหาว่า DW ที่ขายอยู่บนกระดานนั้นมีชื่อเรียกยาวววววว (ว.แหวน ล้านตัว) แถม DW บนหุ้นอ้างอิง 1 ตัวนั้นมีมากกว่า 10 ตัวขึ้นไปอีก กว่าเราจะเลือก DW ได้ เราก็ตกรถเสียแล้ว และที่สำคัญนักลงทุนแต่ละท่านก็มีลักษณะการเทรด ที่แตกต่างกันทั้งมุมมอง และระยะเวลาในการเทรด หรือแม้กระทั้งความเสี่ยงที่ยอมรับได้ จึงมักเป็นอุปสรรคให้นักลงทุนหน้าใหม่ไม่ประสบความสำเร็จตั้งแต่เริ่มเล่น DW ครั้งแรก วันนี้เราจึงขอเสนอวิธีการเลือก DW ที่เหมาะกับตัวคุณทุกคนง่ายๆ ดังนี้

สาย Day Trade: Fast

ถ้าคุณเป็นคนชอบ Day Trade แล้วอยากจะเทรด DW แล้วหล่ะก็เราแนะนำให้คุณเลือก DW โดยให้ความสำคัญดังนี้

ค่า Sensitivity เพราะว่าคุณเทรดในช่วงเวลาสั้นมากๆภายในวันเพราะฉะนั้นสิ่งที่คุณควรให้ความสำคัญคือ Movement หรือการเคลื่อนไหวของ DW ที่เร็วที่สุดจะทำให้คุณสามารถทำกำไรได้เร็วตามเวลาที่จำกัด

ค่า Effective Gearing เพราะว่าภายใต้เวลาที่จำกัดมากๆแบบนี้นักลงทุนควรสร้างโอกาสในการรับผลตอบแทนที่เหมาะสมในการเทรดด้วยเช่นกัน

 สาย Short Term Trade (ประมาณ 3-5 วัน): Balance

ถ้าคุณเป็นสายคนที่รอได้ แต่ใจไม่นิ่งแบบรักพี่เสียดายน้องรอได้นิดๆ แต่ก็กังวลหน่อยๆ เราแนะนำให้คุณเลือก DW โดยให้ความสำคัญกับ

Effective Gearing เพราะถ้าคุณเสียเวลาในการรอแล้ว แปลว่าคุณก็ควรที่จะมีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่าคนที่เทรดแบบ Day Trade แต่ในขณะเดียวกันคุณก็มีความเสี่ยงที่สูงกว่าคนที่ Day Trade ด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นการ Balance ผลตอบแทนและความเสี่ยงจึงมีความสำคัญต่อนักลงทุนในกลุ่มนี้มากที่สุด

Sensitivity เพราะเวลาที่คุณมีนั้นมากกว่ากลุ่ม Day Trade ก็จริงแต่อย่าลืมว่าถ้า DW ที่มี Sensitivity น้อยมากนั้นอาจส่งผลต่อ Movement ของ DW ตัวนั้นทำให้คุณเสียเวลาในการรอคอยให้ DW ขยับ 1 ช่องอาจไม่ทันกรอบเวลาที่สั้นเพียง 3-5 วัน

Time Decay เพราะใน DW บางตัวก็มี Effective Gearing และ Sensitivity ที่สูงแต่อาจแลกมาด้วยการมี Time Decay ที่สูงด้วยเช่นกัน ค่า Time Decay นั้นจะหมายถึงต้นทุนการถือครองของ DW ตัวนั้นๆ เช่น ถ้า DW ตัวนั้นมูลค่าลดลง 1 วันต่อ 1 ช่องราคา แปลว่า ถ้าเราถือ DW ตัวนั้น 3-5 วันเราจะถูกค่า Time Decay ถึง 3-5 ช่องราคาด้วยเช่นกัน

สาย Long Term Trade (มากกว่า 5 วันขึ้นไป): Chill

ถ้าคุณเป็นสายนี้ถือว่าคุณมีหัวจิตหัวใจที่นิ่งมากจริงๆ เพราะคุณจะต้องเป็นคนที่มองการณ์ไกลและไม่หวั่นไหวกับเหตุการณ์ที่อยู่ตรงหน้า รวมทั้งคุณต้องมีความมั่นใจในแผนการเทรดอย่างมาก เราจึงแนะนำ DW ที่คุณควรให้ความสำคัญกับตัวแปรดังนี้

Time Decay เพราะเนื่องจากมุมมองของคุณเป็นการ Run Trend ในระยะเวลาที่นานกว่ากลุ่มอื่นๆ ดังนั้นคุณควรให้ความสำคัญกับต้นทุนการถือครองเป็นอันดับแรกๆ โดยหากคุณมีต้นทุนการถือครองที่ต่ำจะทำให้คุณสามารถรันเทรนด์ได้นานยิ่งขึ้น เราแนะนำให้เลือก DW ที่มี Time Decay ที่ถือได้ตั้งแต่ 5 วันขึ้นไป

Effective Gearing เพราะการที่คุณเลือกรันเทรนด์ยาวๆแบบนี้นั้น คุณมีความเสี่ยงที่จะต้องเจอมากกว่า 2 กลุ่มที่ผ่านมาดังนั้นโอกาสในการรับผลตอบแทนก็ควรสมเหตุสมผลตามไปด้วยโดยปกติเราแนะนำให้เลือก DW ที่มี Effective Gearing ตั้งแต่ 3 เท่าขึ้นไป

Sensitivity เพราะในระหว่างทางที่คุณรันเทรนด์นั้นเพื่อรอให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้ การที่เลือก DW ที่มี Sensitivity สูงๆด้วยก็นับเป็นข้อได้เปรียบคือเราอาจ meet Target ได้เร็วกว่าที่วางแผนไว้ซึ่งนั้นก็นับว่าเป็นข้อดีของการที่เราให้ความสำคัญกับ Sensitivity ด้วย โดยเราแนะนำให้เลือก DW ที่มี Sensitivity ตั้งแต่ 1 ขึ้นไป

กล่าวโดยสรุปคือในการเทรด Derivative Warrants ในรูปแบบการเทรดแต่ละประเภทให้ความสำคัญ ต่อ Sensitivity, Effective Gearing และ Time Decay ตามตารางด้านล่าง

การที่คุณเลือก DW ที่ถูกต้องกับวิธีการเล่นของคุณนั้นนับว่าดีมาก แต่กว่าที่คุณจะหา DW ที่เหมาะสมกับคุณได้นั้นอาจต้องพิจารณาปัจจัยหลายอย่าง ซึ่งวันนี้ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไปเพียงคุณเข้าที่ www.dwarrant24.com ที่เมนู DW24 แล้วเลือก DW ที่เหมาะสมกับคุณ หรือคลิกที่ลิงค์นี้ได้เลย http://www.dwarrant24.com/highlight/comparedw24/

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่โทร. 0 2658 9915 หรือทุกช่องทางของ DW24 เลยนะครับบบ