SYNEX กูรูปรับเป้ารายได้ปีนี้ยังโต 5% แนะ “ซื้อ” ให้ราคา 11.90 บ. ยังลุ้น Upside ได้ 12%

116

มิติหุ้น – SYNEX กูรูปรับเป้ารายได้ปีนี้ยังโต 5% แนะ “ซื้อ” ให้ราคา 11.90 บ. ยังลุ้น Upside ได้ 12%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX โดยนักวิเคราะห์ บล.เอเอสแอล  ประเมินแนวโน้มผลประกอบการปี 62  คาดธุรกิจยังมองเห็นการเติบโตของรายได้อยู่ราว 5% รายได้ราว 4 หมื่นล้านบาท กำไรสุทธิ 729 ล้านบาท

เนื่องจากบริษัทอยู่ในอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตสูง แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากหัวเว่ย แต่บริษัทยังเป็นผู้แทนจัดจำหน่ายมือถือทั้ง Apple, Samsung และอื่นๆ รวมถึงสินค้าที่ไม่ใช่มือถือ เช่น สินค้าประเภท Gaming & E-Sport ที่กำลังมาแรง และผู้ซื้อเป็นกลุ่มที่กล้าและเต็มใจที่จะจ่าย รวมถึงสินค้ากลุ่ม Gadget โดรน กล้อง VR, AR และ IoT (Internet of Things) อีกกว่า 50 แบรนด์ ที่ยังสามารถผลักดันได้และมองเห็นการเติบโตของตลาดมากขึ้น รวมถึงยังเป็นสินค้าที่มี margin มากกว่า สามารถมองในภาพที่บริษัทจะเติบโตได้ แต่อาจไม่เท่ากับปีที่ผ่านๆมา

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดรายได้ลดลงเมื่อเทียบไตรมาสก่อนและช่วงเดียวกันปีก่อน  จากผลกระทบสงครามการค้าสหรัฐฯและจีน ในกรณีที่ห้ามหัวเว่ยใช้เทคโนโลยีจากสหรัฐโดยไม่ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาล ส่งผลต่อผู้ซื้อขาดความเชื่อมั่นในตัวของสินค้า โดยที่โทรศัพท์หัวเว่ย คิดเป็นสัดส่วนราว 25% ของรายได้ทั้งหมด แม้ว่าทางบริษัทจะมีการการันตีว่า ในกรณีที่ซื้อสินค้าไปแล้วไม่ได้รับบริการเป็นปกติ จะมีการคืนเงินให้เท่าราคาที่ซื้อไป โดยที่ทางหัวเว่ยจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ มองว่ายอดขายได้รับผลกระทบไปแล้วบ้าง รวมถึงการที่ยังไม่สามารถเรียกคืนความเชื่อมั่นของลูกค้าทั้งหมดได้

อย่างไรก็ตาม ยังคงคำแนะนำ  “ซื้อ” เมื่อราคาอ่อนตัว ที่ราคาเป้าหมาย 11.90 บาท ราคาปัจจุบันยังคงมี upside อยู่ 12.26%  โดยมองว่าราคาที่ปรับตัวลงมาแรงในช่วงก่อนหน้า ได้สะท้อนความกังวลที่เกิดขึ้นไปแล้ว

www.mitihoon.com