CPT คาดผลงานไตรมาส 2/62 ใกล้เคียงกับไตรมาสแรก จ่อคว้างานเพิ่ม 400-500 ล้านบาท เติมแบ็กล็อก มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% ตามเป้า

144

มิติหุ้น – CPT คาดผลงานไตรมาส 2/62 ใกล้เคียงกับไตรมาสแรก จ่อคว้างานเพิ่ม 400-500 ล้านบาท เติมแบ็กล็อก มั่นใจรายได้ปีนี้โต 10% ตามเป้า เผยกลางเดือน ก.ค.62 กดปุ่มเดินเครื่องโรงงานแห่งที่ 2 พร้อมเปิดตัวบริษัทสินเชื่อประหยัดพลังงาน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ หรือ CPT ผู้ประกอบการธุรกิจผลิตและจำหน่ายตู้ควบคุมระบบไฟฟ้า โดยนายสมศักดิ์ หลิมประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/62 คาดว่าจะใกล้เคียงกับช่วงไตรมาส 1/62 ที่มี 3.93 ล้านบาท หลังจากช่วงครึ่งปีแรกมีงานเข้ามาไม่มาก โดยปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ราว 400 ล้านบาท ทยอยรับรู้ได้ในปีนี้ทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังเตรียมลงนามในสัญญางานติดตั้งระบบควบคุมไฟฟ้าเข้ามาเพิ่มกว่า 500 ล้านบาท ในเดือน ก.ค. 62 และมีงานที่เตรียมเข้าประมูลงานอีกประมาณ 800 ล้านบาท

ส่วนความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งบริษัทปล่อยสินเชื่อประหยัดพลังงานสำหรับอุตสาหกรรมหนัก ปัจจุบันอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตการปล่อยสินเชื่อ (ไลเซนส์) กับทางธนาคารแห่งประเทศไทย และหาข้อมูลด้านตลาด คาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินงานได้กลางเดือน ก.ค. 62

ส่วนโรงงานผลิตตู้ควบคุมระบบไฟฟ้าแห่งที่ 2 จะเริ่มเดือนเครื่องได้เดือน ก.ค. 62 ทั้งนี้ โรงงานนี้รองรับงานติดตั้งระบบควบคุมไฟฟ้าในโครงการโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ เช่น โครงการรถไฟฟ้า โครงการพัฒนาสนามบิน รวมถึงรองงานกลุ่มปิโตรเคมี ที่จะมีการขยายการลงทุนเพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com