เด็กแนว (เช้า) – GSC เกมส์นี้ ต้องชนะ (21/06/62)

449

GSC เกมส์นี้ ต้องชนะ

ย้อนข่าว ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ก็คือ GSC เอาเงินเพิ่มทุน IPO จำนวน 98 ล้านบาท ไปลงทุนในตั๋วสัญญาใช้เงินของ ACAP รับผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ย ทำให้เกิดประเด็นว่าไม่ได้แจ้งในวัตถุประสงค์ในหนังสือชี้ชวน ดังนั้นทาง กลต. จึงให้เร่งดำเนินการแก้ปัญหา

ทางออกมีเสมอเมื่อบริษัท กำหนดให้มีการประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขอสัตยาบัน อนุมัติให้ลงทุนได้จะได้ไม่เป็นความผิด  หรือถ้าผิดก็ไม่ได้แรงถึงขั้นติดคุกติดตาราง เพราะบริษัทเอาเงินไปหาผลตอบแทน  ถ้า ผถห ไม่อนุมัติก็เรียกเงินคืนจาก  ACAP ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหา

ประเด็นที่ต้องทำเร่งด่วนคือ GSC ต้องไปรวบเสียงผู้เข้าประชุมให้ได้มากกว่า 3 ใน 4 ที่ไม่นับรวมผู้ถือหุ้นที่เกี่ยวโยงกันคือ ACAP งานนี้ต้องวัดใจกันว่าทำได้แค่ไหน ถ้าลูกรอด แม่ก็รอด ต้องทำได้สถานเดียว ถ้าทำไม่ได้ก็แสดงว่าต้องไปปรับปรุงฝีมือหรือไม่ก็ไล่ซื้อหุ้นในกระดานซักหน่อย ดีมั้ยราคามันต่ำแล้ว

ขอไม่ต้องไกล แค่ 1.70 แค่นั้นพอ

ราคาหุ้น ถือว่าน่าสนใจ ถ้ามองในเชิงว่าโอกาสจบได้ไม่มีปัญหา ตรงนี้ถือว่าราคาไม่แพง ผู้บริหารต้องกู้หน้าประชาชีด้วยนะ  อย่าทิ้งขว้าง IPO 1.70 บาท เอาไว้ตรงนั้นก็พอใจละ ขณะที่กราฟน่าจะเริ่ม bottom out จำนวนหุ้นแห้ง แรงขายน้อย มองต้าน 1.12 บาท ผ่านได้เจอกัลล 1.30 บาท หุ้นทรงนี้ ความเสี่ยงต่ำ น่าลุย

www.mitihoon.com