เด็กแนว (บ่าย) – JSP ระวังโดนเทก

1164

JSP ระวังโดนเทก

เงียบผิดปกติ  กับบริษัทอสังหาขนาดใหญ่สินทรัพย์หมื่นล้านบาทรายนี้ ที่เมื่อสองปีก่อนมีการเปลี่ยนผู้ถือหุ้นใหม่ แต่ผลงานก็ไม่คืบหน้ามากนัก มีอัตราการทำกำไรต่ำ จนราคาหุ้นลดลงต่ำสุดตั้งแต่เข้าตลาด แต่สินทรัพย์มีคุณภาพ มีอสังหา และที่ดินรอพัฒนาในมือรวมกันกว่า 6 พันล้านบาท มีหนี้สินต่ำกำไรสะสมรวมกับส่วนล้ำมูลค่าหุ้นสูงกว่า 3,000 ลบ. ทำให้ PBV เหลือ 0.33 เท่า คิดเป็น Book 1.24 บาท นี่คือหุ้นซ่อนค่าโดยแท้

าคาหุ้นที่ต่ำมากไม่รู้ว่าเจ้ามือจากไหนมากดราคาไม่ให้สูง เพราะมูลค่าซ่อนที่มีเยอะแยะขนาดนี้ใครมา Take ไปก็เหมือนคว้าของมีมูลค่าไว้ในมือ และแหล่งข่าวก็เกริ่นๆ มาว่าอสังหาบางรายได้จบดีลในการเข้าซื้อหุ้นจากรายใหญ่ไปแล้ว อีกไม่นานคงเผยตัว ดังนั้นราคาหุ้นตรงนี้ จะโดนเทก หรือไม่โดน ก็ถือว่าถูกเกินไปจริงๆ

ครบ 3 Divergence ต้องขึ้นแรง

กราฟของ JSP ไหลลงต่ำ แบบไม่สามารกำหนดทิศทางได้ แต่เมื่อดู MACD กลับบอกว่านี่คือจุดซื้อ เพราะ MACD ไต่ระดับขึ้นสวนทางครบ 3 ครั้ง เรียกว่า Triple Divergence ซึ่งโดยทฤษฎีบอกว่าจะดีดตัวแรงยาว กลับตัวโดยไม่คาดฝัน ต้านแรก 0.58 บาท ใครดูกราฟเป็นต้องเข้าสะสม ใครเห็นมูลค่า Book และกำไรสะสมเยอะขนาดนี้ต้องเข้าเก็บเช่นกัน  เข้าช้าระวังแพงนะ

www.mitihoon.com