5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

211

อันดับที่ 1 SPRC รับเต็มๆ 2 เด้ง ค่าบาทแข็งค่า-น้ำมันราคาพุ่ง ให้เป้า 13.30 บ.

มิติหุ้น-ความเคลื่อนราคาหุ้น SPRC หรือ บมจ.สตาร์ปิโตเลียม รีไฟน์นิ่งธุรกิจโรงกลั่น ล่าสุด(16.03 น.) อยู่ที่ 10.30 บาท/หุ้น บวก 0.20 บาท หรือ+1.98 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 456.28 ล้านบาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดรอบเกือบ 2 เดือน ด้านบทวิเคราะห์นายวิศกรณ์ คีรีวรรณ นักวิเคราะห์ บล.เคทีบี(ประเทศไทย) เปิดเผยผ่านรายการ “ชี้ชัดลงทุน” SPRC แนวโน้มฟื้นตัว QoQ จากค่าการกลั่นน้ำมันเบนซินดีขึ้น รวมถึง Spread ก็ดีขึ้น และครึ่งหลังจะยิ่งปรับดีขึ้นไปอีก ฝ่ายวิจัยจึงมองราคาพื้นฐานที่ 13.30 บ./หุ้น ส่วนคนที่เล่นเก็งกำไรแนะนำเข้าลงทุนและทยอยทำกำไรหากราคาปรับขึ้นที่ 10.60 บ. ก็สามารถทยอยขายทำกำไรได้ เนื่องเป็นหุ้นที่ได้รับประโยชน์ 2 เด้ง จากค่าเงินบาทที่แข็งค่า และค่าราคาน้ำมันที่ฟื้นตัว

อันดับที่ 2 “บาทแข็ง” ค่าสุดรอบ 6 ปีไม่ปกติ ธปท.เล็งจับตาธุรกรรมแหล่งพักเงินระยะสั้น

กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) มีมุมมองต่อทิศทางค่าเงินบาท ในสัปดาห์นี้ว่ามีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 30.60-31.00 ต่อดอลลาร์ เทียบกับระดับปิดแข็งค่าที่ 30.86 ต่อดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเงินบาททำสถิติแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบ 6 ปี หรือนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2556 ทั้งนี้ นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิในตลาดหุ้นและพันธบัตรไทยมูลค่า 1.12 หมื่นล้านบาท และ 1.25 หมื่นล้านบาท ตามลำดับ ส่วนเงินดอลลาร์อ่อนค่าเมื่อเทียบทุกสกุลเงินสำคัญหลังธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ประกาศคงดอกเบี้ยตามคาด แต่เฟดส่งสัญญาณว่าพร้อมรับมือกับความเสี่ยงด้านขาลงของเศรษฐกิจและแสดงความกังวลต่อข้อพิพาททางการค้าที่รุนแรงยิ่งขึ้นและเงินเฟ้อที่ระดับต่ำ

อันดับที่ 3 กูรูเชียร์ 3 หุ้นพลังงาน Top pick คือ PTT ,PTTEP,PTTGC รับน้ำมันฟื้นตัว

มิติหุ้น-ด้านบทวิเคราะห์ บล.เอเชีย พลัสระบุว่า จากกรณีที่แนวโน้มดอกเบี้ยขาลง รวมถึงราคาน้ำมันที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง (ใน 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นถึง 9.4%) หนุนให้ Fund Flow ไหลเข้าตลาดหุ้นไทยอย่างโดดเด่นในช่วงนี้ และยังมีส่วนสำคัญช่วยหนุนค่า PER ขยับสูงขึ้นตามไปด้วย ดังนั้นในระยะสั้น หาก Fund Flow ยังไหลเข้าต่อ อาจมองที่ระดับ  P/E 17 – 17.7 เท่า เป็นเป้าหมายได้ ซึ่งจะเทียบเท่า SET Index 1756 จุด (PER 17 เท่า) โดยพบว่า ตลาดหุ้นไทยมีสัดส่วนหุ้นที่เกี่ยวข้องกับสินค้าโภคภัณฑ์สูงถึง 1 ใน 3 ของทั้งหมด ดังนั้น Sector ที่น่าจะโดดเด่น และเป็นที่หมายปองจาก Fund Flow ในช่วงนี้ คือ หุ้นน้ำมันขนาดใหญ่สภาพคล่องสูง PTT, PTTEP, PTTGC และเลือกทั้ง 3 บริษัทเป็น Top Picks โดยซึ่งราคาหุ้นยัง Laggard ตลาดฯ อยู่มาก โดยเฉพาะ PTTGC อีกทั้งยังได้ Sentiment เชิงบวกจากโรงงานปิโตรฯขนาดใหญ่ในแถบสหรัฐระเบิด ด้วยปันผลสูงเกือบ 5% พร้อมประเมินราคาเป้าหมาย PTTGC ส่วนราคาเป้าหมายอยู่ที่  72 บาท/หุ้น

อันดับที่ 4 ‘DREIT’ คาดเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 1 ใน Q3/62 นี้ นำเงินขยายพอร์ตลงทุนเพิ่มใน ‘ดุสิตธานี มัลดีฟส์’

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท ดุสิตธานี พร็อพเพอร์ตี้ส์ รีท จำกัด ผู้จัดการกองทรัสต์ของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดุสิตธานี (DREIT) โดยนายสานต่อ มุทธสกุล กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ขณะนี้แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหน่วยทรัสต์เพิ่มเติมครั้งที่ 1 (การเพิ่มทุน) ของ DREIT ซึ่งจะเสนอขายต่อผู้ถือหน่วยทรัสต์เดิมตามสิทธิที่ได้รับจัดสรรตามสัดส่วนการถือหน่วยทรัสต์ (Rights Offering) และเสนอขายต่อประชาชนทั่วไป (Public Offering) จำนวนไม่เกิน 365 ล้านหน่วย อยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ซึ่งคาดว่าจะได้รับอนุมัติให้เสนอขายได้ภายในไตรมาสที่ 3/62 นี้

อันดับที่ 5 LH Bank เปิดรับ ฝาก ถอน ชำระค่าสินเชื่อ 24 ชั่วโมง  ผ่าน 7 – Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ  พร้อมโปรโมชั่นรับเงินคืนค่าธรรมเนียมสูงสุด 100 บาท

มิติหุ้น-ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) เปิดให้บริการ “LH Bank ดอกเบี้ยดี๊ดี ฝาก-ถอน-จ่ายสะดวกดี๊ดี ที่เซเว่นอีเลฟเว่น 24 ชั่วโมง” โดยธนาคารได้แต่งตั้ง บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด เป็นตัวแทนธนาคาร (Banking Agent) รับฝากเงินสดทั้งบัญชีออมทรัพย์ และบัญชี กระแสรายวัน  รวมถึงบริการถอนเงินสด และ ชำระบิลค่าสินเชื่อ ผ่านบัญชีธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถใช้บริการได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ภายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นกว่า 11,000 สาขา ทั่วประเทศโดยสามารถฝากเงินสดได้สูงสุด 30,000 บาทต่อรายการ และสูงสุดวันละ 100,000 บาทต่อบัญชี    คิดค่าบริการรายการละ 15 บาท เพียงใช้บัตรประชาชนเพื่อยืนยันตัวตน ระบุเลขที่บัญชี และเบอร์โทรศัพท์ โดยผู้ใช้บริการจะได้รับเอกสารยืนยันการทำธุรกรรม และมียอดเงินเคลื่อนไหวในบัญชีทันที

www.mitihoon.com