TRT ประมูลหม้อแปลงหมื่นล. เขย่าผลงานปีนี้พลิกกำไร (25/06/62)

532

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ถิรไทย หรือ TRT ผู้ผลิตหม้อแปลงไฟฟ้าตามคำสั่งซื้อของลูกค้า (Made to Order) เพื่อจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ โดย “นายสัมพันธ์ วงษ์ปาน” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานหม้อแปลงไฟฟ้ามากกว่า 1 หมื่นล้านบาท

โชว์งานใหม่เต็มมือ

โดยเป็นการประมูลงานของการไฟฟ้านครหลวง , การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ,การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และหน่วยงานอื่นๆ ซึ่งคาดหวังที่จะได้รับงานเข้ามาประมาณ 20-25% ของมูลค่างานประมูลทั้งหมด ซึ่งการรับงานใหม่ๆจะผลักดันให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้น จากสิ้นไตรมาส 1/62 ที่มี Backlog ประมาณ 1.06 พันล้านบาท ทั้งนี้มองว่ากรณีที่ภาครัฐและเอกชนเร่งเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐานจะยิ่งทำให้ความต้องการหม้อแปลงไฟฟ้าในระบบเพิ่มมากขึ้น

ส่วน “ธุรกิจNon-Transformer” ช่วงไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทย่อย “บจ.ถิรไทย อี แอนด์ เอส หรือ TRT E&S” ได้เข้าร่วมประมูลงานของ กฟภ. ในสัญญาซื้อขาย รถขุดเจาะ (4×4) จำนวน 41 คัน ซึ่งเป็นการจัดซื้อรถขุดเจาะเพื่อทดแทนของเดิม โดย กฟภ. มีมติอนุมัติซื้อ จาก TRT E&S  ด้วยวงเงิน 319.59 ล้านบาท

โดยจะทยอยจัดส่งทั้งหมด 5 งวด แบ่งเป็นงวดที่ 1- 4 จำนวนงวดละ 8 คัน และในงวดสุดท้าย จำวน 9 คัน กำหนดส่งมอบแล้วเสร็จภายในเดือน ม.ค. 64  ทั้งนี้ “ธุรกิจNon-Transformer” ยังมีการเข้าร่วมประมูลงานต่าง ๆ อีกเป็นจำนวนมากด้วย

ชี้ผลงานพลิกกำไร

สำหรับทั้งปี 62 คาดจะพลิกทำกำไรสุทธิ จากการเน้นบริหารจัดการต้นทุนที่ดี และตั้งเป้ารายได้รวมไว้ที่ 3.1 พันล้านบาท จากการทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog เมื่อเทียบกับปี 61 ที่ขาดทุนสุทธิ 30.76 ล้านบาท และ รายได้รวม 2.63 พันล้านบาท