JWD ราศีความรวยจับ ต่างชาติจีบ-เป้าเด้ง12.80บ. (26/06/62)

357

มิติหุ้น-JWD มือขึ้น แกนนำใหญ่ “ชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา” จ่อจับมือต่างชาติลุยอินฟราสตรัคเจอร์ ทั้งทางบก  น้ำ อากาศ หลังนโยบายภาครัฐชัด ส่วนแผนเทกโอเวอร์แบนด์อาหารดังชั้นนำเตรียมปิดจ๊อบไตรมาส 3 นี้ ลั่นรายได้ปี 62 ทะยาน 20%  ฟากกูรูค่ายดังเจาะขอบพื้นฐานเจ๋งจริงกำไรพุ่งพรวด 51% แนะ “ซื้อ” เคาะเป้า 12.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ประกอบธุรกิจโลจิสติกส์ โดย นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากลุ่มทุนทั้งในประประเทศและต่างประเทศเพื่อขยายธุรกิจอินฟราสตรัคเจอร์โดยจะเน้นการบริหารงานท่าเรือ  ขนส่งรถไฟ  ขนส่งน้ำ และบริการขนส่งทางอากาศ

“ หลังจากมีรัฐบาลแล้ว คาดว่าโครงการแมกกะโปรเจ็กต์ของภาครัฐจะถูกขับเคลื่อนได้มากขึ้น ดังนั้นเราจึงมองเห็นช้องทางในการรุกธุรกิจด้านอินฟราสตรัคเจอร์มากขึ้น เพราะเรามองว่าการขนส่งและการบริหารจัดการทั้งทางบกและทางน้ำจะเพิ่มเป็นทวีคูณหากเศรษฐกิจในประเทศขยายตัว” นายชวนินทร์กล่าว

เดินหน้าเติบโตไม่หยุด

สำหรับแผนการขยายสัดส่วนในธุรกิจอาหาร ด้วยการเทกโอเวอร์แบนด์ดังชั้นนำทั้งในไทย  กัมพูชา  และเวียดนามนั้น ขณะนี้มีความคืบหน้ามากแล้ว และคาดว่าจะปิดดีลได้ภายในไตรมาส 3 ปีนี้
อย่างไรก็ดีสัดส่วนรายได้ปัจจุบันแบ่งออกเป็น  บริหารคลังและพื้นที่ 56%  ธุรกิจขนส่ง 17%  ธุรกิจอาหาร19% ที่เหลืออื่นๆ  ส่วนในอนาคตธุรกิจอาหารจะเพิ่มสัดส่วนมาอยู่ที่ 25% ภายหลังจากการเทกโอเวอร์แบนด์ชั้นนำแล้ว

ดังนั้นบริษัทจึงมีความมั่นใจผลประกอบการปีนี้จะยังคงเติบโตได้อย่างโดดเด่น ทั้งในแง่ของรายได้ที่ตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ระดับ20%  เปรียบเทียบกับปี 2561 ที่บริษัทมีรายได้จำนวน 3,319.14 ล้านบาท กำไรสุทธิจำนวน 252.13 ล้านบาท

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/2562 บริษัทยังคงมั่นใจว่าจะยังเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนและไตรมาสก่อนหน้า เพราะธุรกิจส่วนใหญ่ยอดขายยังคงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนในครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ  ยอดขายจะเข้ามามากเป็นพิเศษหรือจะมีโอกาสเติบโตได้เป็นสองเท่าตัวหากเทียบกับครี่งปีหลังของปีที่ผ่านมา

โบรกสั่งลุยชี้เป้าไกล

ด้าน บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ยังคงมองพื่นฐาน JWD แข็งแกร่ง และยังคงแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 12.80 บาท โดยประเมินว่าธุรกิจมีแนวโน้มสดใสต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปลายปีตาม Seasonal ของธุรกิจคลังสินค้า จึงปรับประมาณการกำไรปกติตั้งแต่ปี 2562 ของ JWD ขึ้นเฉลี่ยปีละ 14.4% โดยภายใต้ประมาณการใหม่คาด JWD จะมีกำไรปกติในปี 62 ราว 361 ล้านบาท โต 51.4%จากปีก่อน

ทั้งนี้มาจากปัจจัย 1) Volume สินค้าทะเลเพิ่มขึ้นมาก หลัง IUU ปลดใบเหลืองให้กับประมงไทย ทำให้ผู้ประกอบการในไทยสามารถส่งสินค้าไปยังประเทศในกลุ่ม EU มากขึ้น บวกกับในช่วงไตรมาส 3/2562 คาดเริ่มรับรู้รายได้จากคลังสินค้าเย็นแห่งใหม่ที่ผ่านพ้นช่วงปรับปรุงจากคลังสินค้ามาร์จิ้นต่ำ 2) ธุรกิจอาหารของ CSLF คาดขยายตัวได้ดี หลังได้รับงาน Food Supply Chain ใหม่ๆ เข้ามามากขึ้น 3) แผนขยายตลาดไปยังกลุ่ม B2C มากขึ้น ผ่านการลงทุนใน Store It (ธุรกิจ Self-Storage), Art Space (ธุรกิจจัดเก็บสินค้ากลุ่มงานศิลปะ) และ CJ JWD (ธุรกิจ B2C และ B2B Logistic) ที่ดีขึ้นตามลำดับ และ 4) คาดตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/2562 จะเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนใน Transimex