ชินส์ แกลเลอรี่ จับมือ JWD Art Space จัดงานเปิดนิทรรศการ “Dialogue Perspectives” จัดแสดงผลงานของ 5 ศิลปินคอนเทมโพรารี่ชื่อดัง จากหลายมุมโลก ไว้ในที่เดียว เข้าชมฟรีตั้งแต่วันนี้ – 17 ธันวาคม 2566 ณ JWD Art Space ชั้น 3

96

มิติหุ้น – ชินส์ แกลเลอรี่ จัดโซโล่โชว์ของ 5 ศิลปินร่วมสมัยแถวหน้ากับกว่า 40 ผลงาน ร่วมกับ JWD Art Space ศิลปินที่มาจัดงานแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรก ได้แก่ โยฮัน เดคแมน (Johan Deckmann) จากเดนมาร์ค และ ริชาร์ด โควแมน (Richard Colman) จากสหรัฐอเมริกา รวมถึงศิลปินมากประสบการณ์ เช่น จอร์แดน นิคเคิล (Jordan Nickel) แม็กซ์เวล แมคมาสเตอร์ (Maxwell McMaster) จากสหรัฐอเมริกา และ สไนป์วัน (Snipe1) จากญี่ปุ่น ที่มาร่วมสร้างประสบการณ์สุดพิเศษ เตรียมค้นหาความหมายของชีวิตผ่านงานศิลป์จากต่างประเทศ บนพื้นที่กว่า 400 ตร.ม. ที่ JWD Art Space ถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2566

ศิลปินท่านแรก โยฮัน เดคแมน มากับนิทรรศการ The Art of Embracing Chaos จากโคเปนเฮเกน ที่เปรียบเสมือนแรงกระตุ้นให้ค้นหาความชัดเจนและจุดมุ่งหมายของมนุษย์บนเส้นทางชีวิตที่ล้วนอนิจจัง เปิดประตูผ่านงานศิลป์เพื่อเพิ่มแรงบันดาลใจและค้นหาตัวตนผ่านการค้นลึกไปในจิตใจ เดคแมนสร้างสรรค์ผลงานผ่านตัวอักษรเพราะเขาเชื่อว่าตัวอักษรเป็นศิลปะทรงพลังเปี่ยมความหมาย ไม่ต่างจากงานศิลปะแนวอื่น เดคแมนผสานความสามารถด้านการวาดภาพ บทกวี และหลักจิตวิทยา อย่างแยบยล เพื่อสร้างสรรค์งานศิลปะด้วยการดำดิ่งสู่ความหมายของชีวิตอันซับซ้อน ผ่านผลงานตัวอักษรบนปกผ้าห่อหนังสือ โดยหวังให้ผู้อ่านได้สะท้อนคิด งานของเดคแมนโยงใยเรื่องราวโดยปราศจากปัจจัยด้านเพศ วัฒนธรรมและอายุ จึงเป็นลูกเล่นที่เรียบแต่ทรงพลังบนพื้นฐานของถ้อยคำที่ความงดงามและสมถะ

ริชาร์ด โควแมน จากสหรัฐอเมริกาเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่มาจัดงานแสดงในไทยเป็นครั้งแรก เขานำเสนอจินตภาพรูปทรงเรขาคณิตที่เชัดเจน ผสานกับสัญลักษณ์ส่วนบุคคล โดยผลงานของโคลแมนผสมผสานองค์ประกอบที่ซับซ้อนและมีสีสันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ทั้งยังมุ่งสะท้อนประเด็นใกล้ตัว เช่น ชนชั้นทางสังคม ความสัมพันธ์ ชีวิตและความตาย ผลงานของเขามีหลากหลายทั้งภาพวาด จิตรกรรมฝาผนัง และประติมากรรม

อีกหนึ่งศิลปินจากสหรัฐฯ คือ จอร์แดน นิคเคิล จากสหรัฐฯ เป็นที่รู้จักในนาม POSE คือผู้ชำนาญการผสมผสานองค์ประกอบของป๊อปอาร์ต การ์ตูน และสตรีทอาร์ตเข้ากับจิตรกรรมฝาผนังและภาพวาดบนผืนผ้าใบในรูปแบบของภาพประกอบคมชัดและเซตสีคอนทราสต์สูงจัดจ้านมีชีวิตชีวา POSE เริ่มรู้จักงานกราฟฟิตี้ตั้งแต่เด็ก และเขาหลงใหลตัวอักษรกราฟฟิตี้สีสันสดใสเรื่อยมา POSE มีความสามารถด้านการประดิษฐ์และดึงเอาความทรงจำจากช่วงเวลาต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันมาอธิบายผ่านงานป๊อปอาร์ตเพื่อสื่อสารเรื่องราวลึกซึ้ง

แม็กซ์เวล แมคมาสเตอร์ ผู้รังสรรค์งานด้วยแรงบันดาลใจจากรัฐบ้านเกิด แม็กซ์เวลมักจะสร้างผลงานที่ใช้รูปลักษณ์ สี และวัสดุที่พื้นผิว แตกต่างกันไปเพื่อเพิ่มมิติความลึกให้แก่ฉากต่าง ๆ อันเกิด จากการท่องเที่ยวและใช้ชีวิตของเขา ผลงานของเขามักจะดู เหมือนจะมีสไตล์ที่มินิมอล แต่แฝงไปด้วย รายละเอียดที่ซับซ้อน งานศิลป์ชุดนี้เชื้อเชิญให้ทุกท่านมาร่วมสะท้อนคติแห่งชีวิต ความลี้ลับ และ ชื่นชมความงดงามที่แฝงอยู่ด้วย

ท่านสุดท้ายคือสไนป์วัน ผู้ขึ้นแท่นศิลปินรุ่นเก๋าแห่งวงการกราฟฟิตี้ญี่ปุ่น โดยเข้าวงการตั้งแต่ยุคบุกเบิก และมุ่งสู่กราฟฟิตี้ระดับโลกในนครนิวยอร์กในช่วงวัยรุ่น เขาเดินทางรอบโลกเพื่อสร้างผลงานและเครือข่าย ก่อนเดินทางกลับญี่ปุ่น และตั้งแต่กลับไป สไนป์วันทุ่มเทกับการเผยแพร่วัฒนธรรมกราฟฟิกตี้แนวญี่ปุ่น ผสมรวมแนวสตรีทเข้ากับ “ความดิบ” ซึ่งทำให้ผลงานเขาเป็นที่จดจำ ในช่วงปีที่ผ่านมา เขาสร้างสรรค์ผลงานร่วมกับผู้คนหลากวงการ ทั้งแบรนด์แฟชั่นระดับโลกและศิลปินชื่อดัง กับผลงานอันเป็นที่ประจักษ์ว่าสไนป์วันคือศิลปินแถวหน้าของวงการศิลปะร่วมสมัยในเอเชีย

นิทรรศการ “Dialogue Perspectives” เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมฟรีถึงวันที่ 17 ธันวาคม 2566 ณ JWD Art Space ชั้น 3 ซอยจุฬาลงกรณ์ 16 เปิดให้บริการทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ตั้งแต่เวลา 10.00 -19.00 น. 

ติดตามช่องทางมิติหุ้นเพื่อรับข่าวสารตลาดทุนได้ตามลิงค์ด้านล่าง

Web : https://www.mitihoon.com/
Facebook : https://www.facebook.com/mitihoon
Youtube : https://www.youtube.com/@mitihoonofficial7770
Tiktok : www.tiktok.com/@mitihoon