SCP หุ้นน้ำดี-พี/อีต่ำ7เท่า ชิงงานรัฐ1.5พันล้าน (26/06/62)

1908

มิติหุ้น-SCP ชิงประมูลบิ๊กโปรเจ็กต์รัฐ-เอกชน 1-1.5 พันล้านบาท ตุน Backlog พุ่งกระฉูด ทุ่มงบก้อนโตขยายกำลังผลิตโรงงานจ.ชลบุรี หวังโกยโซน EEC เข้าพอร์ต ชูจุดแข็ง 6 โรงงาน กระจายทั่วไทย ดันกำลังผลิตแตะ 70% ทั้งปี 62 รายได้พุ่งพรวด โบรกแนะ “ซื้อ” โชว์กำไรนิวไฮรอบ 7 ปี  P/Eต่ำ 7 เท่า เป้า 11.33 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทักษิณคอนกรีต หรือ SCP ผู้ผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรงต่างๆ เช่น เสาไฟฟ้าคอนกรีตอัดแรง, เสาเข็ม, แผ่นพื้นสำเร็จรูป, คานสะพาน, พื้นสะพาน โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่อง และจะเติบโตในทุกๆไตรมาส เพราะกำลังได้รับประโยชน์การเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ

ลุยประมูลงานกว่าพันล.

โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานและเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ 1,000-1,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นทั้งงานภาครัฐและเอกชน โดย “กลุ่มรัฐบาลหรือรัฐวิสาหกิจ” บริษัทมีมูลค่าการขายในกลุ่มนี้ประมาณ 40%  โดยกลุ่มนี้จะมีงบประมาณการก่อสร้างต่อเนื่องทุกปี อาทิ ในปี 62การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีงบประมาณสั่งซื้อเสาไฟฟ้าทั่วประเทศ 1.24 พันล้านบาท และ การใช้เสาไฟฟ้าเพิ่มขึ้นในโครงการอินเตอร์เน็ตของ กสทช. เป็นต้น

อีกทั้งเตรียมเข้ารับงาน “ขายเสาเข็มคอนกรีตอัดแรง” ผ่าน Main Contractors ที่ประมูลงานภาครัฐ อาทิ STEC ITD CK CNT และ บจก.ประยูรวิศว์  เป็นต้น และ งานเอกชน อาทิ ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม เป็นต้น ซึ่งการรับงานใหม่ๆจะหนุนงานในมือ (Backlog)เพิ่มขึ้น

รุกEECเต็มสูบ-กำลังพุ่ง70%

ล่าสุดบริษัทได้ขยายกำลังการผลิต “เสาเข็มกลมแรงเหวี่ยงอัดแรง  (Spun Pile)” ที่โรงงานบ้านบึง จ.ชลบุรี เพื่อรองรับการขยายตัวของโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ตามแผนยุทธศาสตร์ภายใต้ไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล โดยมีจุดแข็งที่ทำให้บริษัทมีต้นทุนด้านขนส่งที่ต่ำกว่าคู่แข่งขันในตลาด

ทั้งนี้การที่บริษัทมีโรงงานที่กระจายอยู่ในทุกภูมิภาค ทำให้บริษัทมีโอกาสได้รับงานเหนือกว่าคู่แข่ง ในต้นทุนที่ถูกกว่า ปัจจุบันมีโรงงานผลิตสินค้าถึง 6 โรงงาน อาทิ ภูเก็ต ,สุราษฎร์ธานี,หาดใหญ่, อุดร,บ้านบึง และนครปฐม โดยปี 62 คาดกำลังผลิตจะเพิ่มขึ้นเป็น 65-70%  หรือ 297,900 ลบ.ม. เมื่อเทียบกับปี 61 ที่มีกำลังผลิตเฉลี่ย 62% ภายใต้กำลังผลิตรวมทั้งสิ้น 470,700 ลบ.ม.  โดยทั้งปี 62 คาดรายได้รวมจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน

กำไรนิวไฮ-เป้า11.33บ.

ด้าน “บล.ดีบีเอสฯ” แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น SCP คาดได้รับอานิสงส์การเดินหน้าบิ๊กโปรเจ็กต์ภาครัฐ และบริษัทยังมีโรงงานที่ อ.บ้านบึง จ. ชลบุรี อยู่ใกล้ EEC เป็นโอกาสในการเติบโตในอนาคต รวมถึงการสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน สนามบินอู่ตะเภา ท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบังเฟส 3 และท่าเรือมาดตาพุดเฟส 3 ส่วนทั้งปี 62 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตทำนิวไฮที่ 308 ล้านบาท เติบโตกว่า 7% จากปีก่อน ระดับ P/E ต่ำเพียง 7 เท่า แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 11.33 บาท อัพไซด์เกิน 40%