TMILL ผุดโปรดักส์ใหม่ทำเงิน รุกSME-ฐานผลิตพุ่ง80% (26/06/62)

164

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ที เอส ฟลาวมิลล์ หรือ TMILL โรงงานโม่แป้งสาลีที่ทันสมัยและรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดย “นางสุรางค์รัตน์ จงประสพทรัพย์” รองผู้อำนวยการฝ่ายโรงงาน เผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยบริษัทจะเร่งวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเฉลี่ยเดือนละ 1 สูตร หรือ 10-12 สูตรต่อปี เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า เพื่อลดต้นทุน หรือ เพื่อรองรับกฏหมาย

ขยายฐานลูกค้า-รายได้พุ่ง10%

ทั้งนี้บริษัทจะพัฒนาบุคลากรและทีมงานฝ่ายขายเพื่อเพิ่มศักยภาพ และเจาะตลาดลูกค้ารายใหม่ๆในกลุ่มผู้ประกอบการรายกลางและรายย่อม (SME) ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะเชื่อว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก รวมถึงทำการตลาดกลุ่มลูกค้าเดิมด้วย โดยปี 62 คาดฐานลูกค้าในพอร์ตจะเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่ 200-300 ราย

ด้าน “นางแววตา กุลโชตธาดา” รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและการบัญชี เผยว่า ปี 62 มั่นใจยอดขายเติบโตประมาณ 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน และ ตั้งเป้าเพิ่มกำลังการผลิตเฉลี่ยอยู่ที่ 80% จากปีก่อนอยู่ที่ 68.73% ของกำลังผลิตรวม ขณะที่เป้าหมายระยะยาว 3-5 ปีข้างหน้า ตั้งเป้าผลักดันใช้กำลังการผลิตให้ได้ถึง 90-100% ของกำลังการผลิตรวมหรือ 500 ตันข้าวสาลี/วัน

เดินหน้า Robot เฟส2

โดยบริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนการลงทุนติดตั้งหุ่นยนต์ (Robot) ในเฟสที่ 2 เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตในส่วนของการร่อนแป้ง หลังจากที่ได้ใช้หุ่นยนต์เฟสแรกในส่วนของการจัดการคลังสินค้าไปแล้วก่อนหน้านี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมใช้งานได้ภายในปีนี้