SCN เล็งเพิ่มสัดส่วนหุ้นใน GEP โครงการโรงไฟฟ้ามินบู หวังขึ้นแท่น ผถห.อันดับ 1

334

มิติหุ้น- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากความสำเร็จของโครงการโรงไฟฟ้ามินบูเฟส 1 ขนาด 50 MW ของ GEP ในประเทศสาธารณรัฐสหภาพเมียนมา (พม่า) แล้วเสร็จและเริ่มจ่ายไฟในเชิงพาณิชย์(COD)ในวันนี้เป็นวันแรก (27 มิ.ย.2562) ให้กับหน่วยงานจัดหาพลังงานภายใต้กระทรวงไฟฟ้าและพลังงาน (Electric Power Generation Enterprise (EPGE)) ของรัฐบาลพม่ามีกำลังการผลิตที่สามารถตอบสนองความต้องการใช้ไฟฟ้าได้ถึง 350,000,000 kWh ต่อปี เทียบเท่าการใช้ไฟฟ้า 2 แสนครัวเรือน โดยโครงการโรงไฟฟ้ามินบูมีขนาดโครงการขนาดกำลังการผลิตทั้งสิ้น 220 เมกกะวัตต์

โดย ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) ผู้นำด้านธุรกิจพลังงาน พลังงานหมุนเวียน และยานยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือกเปิดเผยว่า จากความสำเร็จในเฟสแรกนี้แม้เป็นเพียงก้าวแรกของโครงการ แต่เราเชื่อมั่นว่าการก่อสร้างเฟสต่อๆ ไปจะประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดีเพราะมีทีมงานที่มีประสบการณ์และคุ้นเคยการทำงานร่วมกันหมดแล้วหลังจากโครงการ COD แล้ว SCN จะเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน GEP เป็น ร้อยละ 40 ซึ่งจะส่งผลให้การรับรู้กำไรเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ซึ่งเราจะกลายเป็นผู้ลงทุนและถือหุ้นใหญ่ใน GEP ทั้งนี้บริษัทได้ประเมินถึงผลตอบแทนที่จะได้รับนั้นมีความคุ้มค่าต่อการลงทุน

“เราไม่ได้มองแค่ที่เมียนมาอย่างเดียวแต่ยังมีประเทศอื่นในภูมิภาคนี้ ที่เป็นเป้าหมายในการขยายการลงทุนในธุรกิจด้านพลังงานเพื่อสร้างโอกาสการเติบโต โดยปัจจุบันเราอยู่ระหว่างพิจารณาศึกษาการลงทุนในประเทศเวียดนามและใกล้เคียงด้วย”ดร.ฤทธีกล่าว

www.mitihoon.com