5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

230

อันดับที่ 1 VCOM คาดงานไหลเข้าไม่หยุดหลังจัดตั้งรัฐบาล

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บทวิเคราะห์หลักทรัพย์  โกลเบล็ก (ประเทศไทย) จำกัด ประเมินพื้นฐาน VCOM  ประเมินราคาเหมาะสมที่ 3.40 บาท โดยประมาณการกำไรสุทธิปี 62 เติบโตราว 10% จากช่วงเดียวกันปีก่อนสู่ 64 ล้านบาท คาดจะมีงานเพิ่มขึ้นหลังการจัดตั้งรัฐบาล  นโยบายประเทศไทย 4.0 สนับสนุนความต้องการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศจากธุรกิจขนาดใหญ่และหน่วยงานภาครัฐ โดยคาดว่าโครงการในประเทศจะมีเพิ่มขึ้นหลังมีการจัดตั้งรัฐบาล  และบริษัทยังมองหาโอกาสลงทุนในต่างประเทศ ในกลุ่มประเทศ CLM รวมถึงประเทศอื่น ๆ อาทิ บังกลาเทศ ภูฏาน ปากีสถาน และมัลดีฟส์  ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างรอความชัดเจนของโครงการนำอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ในขั้นตอน ระบุตัวตนและการตรวจสอบข้อมูลการแสดงตน เพื่อรองรับการเปิดบัญชีเงินฝากอิเล็กทรอนิกส์(e-KYC)

อันดับที่ 2 ILINK ลุ้นประเมินงานเพิ่มสายไฟฟ้าใต้น้ำที่เกาะสมุยมูลค่า 1,765 ลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK โดย “นายสมบัติ อนันตรัมพรประธาน” กรรมการ เผยว่า บริษัทเตรียมประมูลงานสายไฟฟ้าใต้ทะเลที่เกาะสมุยมูลค่า 1,765 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเปิดยื่นซองประมูลเดือนสิงหาคม และคาดว่าจะรู้ผลช่วงปลายเดือน สิงหาคมหรือต้นเดือนกันยายนนี้ เบื้องต้นหากบริษัทชนะการประมูล จะช่วยเพิ่มงานในมือ (Backlog) ทั้งกลุ่มปี 2562 เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอยู่ที่ 8,000 กว่าล้านบาทเป็น 10,000 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดบริษัทยังได้ชนะการประกวดราคาจำนวน 2 งาน มูลค่ากว่า 127.78 ล้านบาท คือ1. งานกรมการสื่อสารทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งเป็นงานติดตั้งระบบเคเบิลใยแก้วนำแสง และอุปกรณ์ประกอบนระบบ รวมมูลค่า 98.33 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และ2.งานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ราคาซื้อ Repair joint for 33 kV.และ 115ฮ. Submarine Cable จำนวน 3 งาน รวม 29.45 ล้ายบาท ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2652 ถือว่าเป็นไปตามคาดโดยเบื้องต้นยังเติบโตจากไตรมาส 2/2561 ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 63.25 ล้านบาท

อันดับที่ 3 TFG รายได้ไตรมาส2 ติดสปริง-กำลังผลิตพุ่งพรวด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป หรือ TFG ประกอบธุรกิจหลักเกี่ยวกับการผลิตไก่และจำหน่ายไก่สด แช่เย็นและแช่แข็ง และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากไก่ ผลิตและจำหน่ายสุกร และผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า ผลประกอบการไตรมาสน 2/2562 ของบริษัทยังมีโอกาสการเติบโตได้เป็นอย่างดี และจะผลักดันให้รายได้ทั้งปี 2562 จะมีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปีก่อนที่มีรายได้ 28,411 ล้านบาท โดยในช่วงที่ผ่านมาได้มีการขยายการลงทุนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และขีดความสามารถการแข่งขัน รองรับการเติบโตที่แข็งแกร่งในอนาคต และตั้งงบประมาณสำหรับการขยายการลงทุนไว้ที่ 1,000 ล้านบาท ในส่วนของ โรงงานไก่ปรุงสุก ซึ่งคาดจะช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

อันดับที่ 4 KTC ชี้ปี62กำไรนิวไฮโต 10% ลุยปรับกลยุทธ์ดันธุรกิจแกร่ง เปิดฉาก ‘ธุรกิจนาโน-พิโกไฟแนนซ์-จำนำทะเบียนรถ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. บัตรกรุงไทย หรือ KTC โดย “นายระเฑียร ศรีมงคล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปี 62 มั่นใจกำไรสุทธิจะเติบโตทำนิวไฮที่ 10% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีกำไรสุทธิที่ 5.13 พันล้านบาท โดยคาดว่ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรในปีนี้จะเติบโต 15% จากปีก่อนเติบโต 9.2% แม้ผลงานช่วงไตรมาส 2/62 จะไม่ค่อยสดใส เพราะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และมีหยุดค่อยข้างมาก จึงกดดันให้การเก็บหนี้ได้ยากมากขึ้น อย่างไรก็ดีบริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจจึงเชื่อมั่นว่าผลงานจะกลับมาเติบโตโดดเด่นอีกครั้งในช่วงไตรมาส 3/62นี้

อันดับที่ 5 IT ทุ่ม 336.5 ลบ. เข้าซื้อหุ้น “CSC”

มิติหุ้น-บมจ.ไอที ซิตี (IT) โดยนายกมล จันทิมา ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติวันนี้ (28 มิ.ย.2562) บริษัทได้เข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ บริษัท คอมพิวเตอร์ ซีสเท็ม คอนเน็คชั่น อินเตอร์แนชชั่นแนล จำกัด (“CSC”) โดยเข้าซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นปัจจุบันของ CSC (“ธุรกรรมการซื้อหุ้น”) จำนวน 1,400,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 100 ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของ CSC ทั้งนี้ บริษัทจะซื้อหุ้นดังกล่าวในราคารวม 336,500,000 บาท โดยจะชำระค่าตอบแทนเป็นเงินสดทั้งหมด ให้แก่ผู้ถือหุ้นปัจจุบันของ CSC ณ วันที่การซื้อขายเสร็จสมบูรณ์

www.mitihoon.com