ICN เขมือบงานใหญ่‘Zone C’ อัพงบQ2พุ่ง-วิ่งชน4บ.

234

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินฟอร์เมชั่น แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวิร์คส หรือ ICN ทำธุรกิจวิศวกรรมระบบสื่อสารโทรคมนาคม โดย “นักวิเคราะห์แห่งหนึ่ง” เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตโดดเด่น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกับของปีก่อน เพราะ ICN จะทยอยบันทึกรายได้จาก “โครงการจัดให้มีบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C)” กลุ่ม 5 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเป็นงานของ ICN ประมาณ 51% หรือ 1.16 พันล้านบาท

อีกทั้งเตรียมจับมือกับพันธมิตรคว้างานใหม่ระดับพันล้านบาท คาดจะประกาศข่าวดีภายในเร็วๆนี้ หนุน Backlog ทะลุ 1.4 พันล้านบาท โดยทั้งปี 62 คาดรายได้มีโอกาสแตะที่ระดับ 1.5 พันล้านบาท โตเกิน 47%  ส่วนกำไรสุทธิทำนิวไฮ 120 ล้านบาท หุ้น P/E ต่ำ 10 เท่า แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4 บาท

งบQ2โตเด่น-ชิงงานพันล.

ด้าน “นายมนชัย มณีไพโรจน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/62 จะเติบโตต่อเนื่องเพราะจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) กว่า 1.4 พันล้านบาท อาทิ “โครงการจัดให้มีบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C)” กลุ่ม 5 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มูลค่า 2.42 พันล้านบาท ซึ่งเป็นงานของ ICN ประมาณ 51% หรือ 1.16 พันล้านบาท

อีกทั้งจะรับรู้รายได้จาก “โครงการจ้างวางระบบสื่อสารรองรับงาน DMS” ของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่า 414.36 ล้านบาทด้วย แบ่งเป็นงาน ICN มูลค่า 137.96 ล้านบาท อย่างไรก็ดีผลประกอบการจะเติบโตโดดเด่นมากในช่วงไตรมาส 3และ 4/62 เพราะจะรับรู้รายได้ล็อตใหญ่จาก โครงการ Zone C

ส่วนความคืบหน้า การร่วมกับพันธมิตรยื่นประมูลงานใหม่กว่า 1 พันล้านบาท คาดจะทยอยประกาศภายในเร็วๆนี้ ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจรายได้รวมจะทำนิวไฮแตะ 1.2 พันล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อน