BBL โดดเด่นเทรดต่ำบุ๊ก0.8เท่า ฐานะการเงินแกร่ง-เป้า224บ. (1/07/62)

382

มิติหุ้น – BBL ราคาน่าจับจองเทรดราคาต่ำสุดๆเทียบ Book อยู่ที่ 0.8 เท่า โบรกขอยกให้ BBL เป็นหุ้นที่เด่นสุดในหุ้นแบงก์ มองเป้า 224 บ./หุ้น จับตาผลงานไตรมาส 2/62  กำไรทะยาน 9.2 พันล้านบาท หลังค่าธรรมเนียมเติบโตได้5% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนที่โต 2%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL ผลการดำเนินไตรมาส 2/2562 โดยบทวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เคที ซีมิโก้ ระบุว่า หุ้น BBL จัดเป็น 1 ในหุ้นที่เด่นที่สุดในกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ พร้อมชูจุดเด่นเรื่องความเป็นหุ้นความเสี่ยงต่ำ (defensive play) และมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง เมื่อเทียบกับกลุ่มฯ ทั้งนี้ยังมีประเด็นสนับสนุนด้านบวกต่อหุ้นกลุ่มธนาคาร หลักๆ มาจากมูลค่าหุ้นกลุ่มธนาคารที่ยังค่อนข้างถูก น่าจูงใจต่อการลงทุนในระยะยาว โดยมีค่า P/BV ปัจจุบันใกล้กรอบล่างที่ระดับ -1.5SD ซึ่งคาดว่าจำกัด ความเสี่ยงขาลงของราคาหุ้น

ติดหุ้น Top Pickน่าซื้อ

นอกจากนี้หากประเมินจาก IAA  Consensus ยังพบว่า BBL ราคาถูกที่สุดเมื่อเทียบ Book อยู่ที่ 0.8 เท่า โดยมีราคาเป้าหมายเฉลี่ยอยู่ที่ 237 บาท/หุ้น ขณะที่ KBANK และ SCB ราคาเทรดกันเกิน Book ไปแล้วโดย KBANK มี P/BV ที่ 1.1 เท่า และ SCB  มี P/BV ที่ 1.4 เท่า เช่นเดียวกับ บล.กสิกรไทย ที่มองว่า BBL เป็น Top Pick ของกลุ่ม เนื่องจากราคาหุ้นปรับตัวลงมาซื้อขายอยู่ในระดับต่ำเพียง 0.8 เท่าของ P/BV

โบรกคาด Q2 กำไร 9.2 พันล้าน

ขณะที่ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) แนะนำ “ซื้อ” BBL เป้าหมาย 224 บาท แนวโน้มผลงานช่วงไตรมาส 2/62 คาดกำไรที่ 9.2 พันล้านบาท ทรงตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และจากไตรมาสก่อน โดยคาดค่าธรรมเนียมสุทธิมีการเติบโตได้ 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 2% จากไตรมาสก่อน เนื่องจากธุรกิจประกันที่เป็น Partner กับ AIA และกองทุนรวม รวมถึงธุรกิจหลักทรัพย์มีมูลค่าการซื้อขายที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าสินเชื่อรวมไตรมาส 2/62 คาดว่าจะหดตัวลง 1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ช่วงครึ่งหลังสินเชื่อรายใหญ่น่าจะกลับมาฟื้นตัวภายหลังการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จ