BTS ราคาเด้ง ALL Time High ลุ้น Upside เพิ่ม 0.80 บ./หุ้นความคืบหน้าทบทวนสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว

434

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น BTS หรือ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ล่าสุด(16.10 น.) อยู่ที่ 12.40 บ./หุ้น บวก 0.30 บาท หรือ+2.48 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 822.12 ล้านบาท ซึ่งราคาหุ้นที่ปรับขึ้นมาทุบสถิติราคาสูงสุด(All Time High)เป็นรายวันกันเลยทีเดียว

ล่าสุดบทวิเคราะห์ บล.ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดว่าการทบทวนสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะได้ข้อสรุปภายในเดือนก.ย.นี้ซึ่งอาจจะส่งผลให้ราคาหุ้นมี Upside ราว 80 สตางค์ต่อหุ้นแต่ขณะนี้ยังไม่มีความแน่นอน

อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยคาดว่า BTS จะช่วย กทม.1. รับภาระหนี้สิน 2.2 หมื่นลบ.จากงาน E&M 2.ดอกเบี้ยจ่ายและ 3.ส่วนแบ่งรายได้ให้กับ กทม. จึงปรับคำแนะนำ จาก “ซื้อ” เป็น “ถือ” ส่วนหนึ่งราคาหุ้นยังมี Upside จำกัด บวกกับกำไรปกติต่อหุ้นในปี FY20 อาจจะเติบโตไม่สูงนัก เพราะ Dilution effect จากจำนวนหุ้นที่เพิ่มขึ้นเป็นช่วงที่วงจรลงทุนสูง ขณะที่การต่ออายุสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวอาจช่วยหนุนให้ราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้น แต่อาจไม่มีความแน่นอนจนกว่าจะมีการเซ็นสัญญาในเดือน ส.ค. ทั้งนี้เราเล็งเห็น Upside risk ต่อคำแนะนำจากการชนะการประมูลโครงการใหม่และการซื้อกิจการ ส่วน Douwnside risk ประกอบด้วยความล่าช้าในการเปิดดำเนินงานโครงการใหม่และปัจจยลบนอกเหนือจากความคาดหมาย

www.mitihoon.com