5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

97

อันดับที่ 1 SPALI คาดยอดขาย Q2/62 ดีกว่า Q1/62 ย้ำเป้ายอดขายปีนี้ 3.5 หมื่นลบ. ครึ่งหลังลุยเปิด 22 โครงการ มูลค่า 2.1 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ศุภาลัย หรือ SPALI โดยนายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มยอดขาย (Presale) และยอดโอนกรรมสิทธิ์ไตรมาส 2/62 คาดปรับตัวดีขึ้นกว่าไตรมาส 1/62 และได้รับปัจจัยหนุนจากโครงการศุภาลัย ไอคอน สาทร ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นานมียอดขายแล้วกว่า 2 พันล้านบาท ซึ่งจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการไตรมาส 2/62 ให้เติบโตต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ประเมินแนวโน้มผลประกอบการช่วงครึ่งหลังปี 62 คาดเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก ทั้งในแง่ยอดขายและยอดโอน ซึ่งคาดยอดขายปีนี้เติบโตตามเป้าที่ 3.5 หมื่นล้านบาท เติบโต 5% จากปีก่อน เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่มากกว่าช่วงครึ่งปีแรก และมีโครงการคอนโดฯ เสร็จใหม่ และส่งมอบมากกว่าช่วงครึ่งปีแรก

อันดับที่ 2 ACG เด้งรับตลาดรถยนต์เดือนพ.ค.โต 9% หนุนแนวโน้มผลงานปีนี้สดใส-ลุยขยายสาขาครบ 15 แห่ง ภายในปี 65

มิติหุ้น- ACG มั่นใจตลาดรถยนต์เดือนพ.ค.โต 9% หนุนภาพรวมผลงานปีนี้สดใส พร้อมเดินหน้าขยายสาขาตามแผนที่วางไว้ คาดปีนี้เพิ่มอีก 2 แห่งในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออก จากการที่มีสาขา 9 แห่ง ตั้งเป้ามีสาขาครบ 15 แห่ง ภายในปี 2565 นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง (ACG) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานของกลุ่ม ACG คาดว่าจะมีทิศทางสดใสต่อเนื่อง และยังสามารถเดินหน้าได้ตามแผนที่วางไว้ โดยมีรายงานจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ซึ่งเปิดเผยเมื่อปลายเดือน มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมาถึงยอดขายรถยนต์ภายในประเทศเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีทั้งสิ้น 88,097 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 3.7% และเพิ่มขึ้นจากเดือนเมษายนที่ผ่านมา 2.4%

อันดับที่ 3 การเมืองชัดเจนเมื่อ “นายกฯตู่” เตรียมยื่นถวายสัตย์ฯกลางเดือน ก.ค.นี้

มิติหุ้น-จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่าในวันนี้ได้มีการประชุม คสช.เพื่อทบทวนการปฏิบัตหน้าที่ ภายหลังไม่มี คสช. หรือในวันที่มีการถวายสัตย์ปฏิญาณของครม.ใหม่ ประมาณกลางเดือนกรกฎาคม 2562 นี้นั้น ฝ่ายวิจัย บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดว่าปัจจัยดังกล่าวจะเป็นแรงบวกกับดัชนีฯ หากสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ตามไทม์ไลน์หรือประมาณกลางเดือน กรกฎาคมนี้แม้ว่าจะรับข่าวไปก่อนหน้าแล้วบางส่วน แต่การได้รัฐบาลใหม่จะทำให้การขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจดีขึ้น อีกทั้งยังมีกระแสข่าวว่าไทยอาจจะได้เลื่อนอันดับเครดิตให้ดีขึ้น เพราะฐานะการเงินไทยดีอยู่แล้ว แต่ที่ผ่านมาอยู่ในช่วงการปกครองโดย คสช.

อันดับที่ 4 BTS ราคาเด้ง ALL Time High ลุ้น Upside เพิ่ม 0.80 บ./หุ้นความคืบหน้าทบทวนสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น BTS หรือ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ ล่าสุด(16.10 น.) อยู่ที่ 12.40 บ./หุ้น บวก 0.30 บาท หรือ+2.48% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 822.12 ล้านบาท ซึ่งราคาหุ้นที่ปรับขึ้นมาทุบสถิติราคาสูงสุด(All Time High)เป็นรายวันกันเลยทีเดียว ล่าสุดบทวิเคราะห์ บล.ซีจีเอส ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดว่าการทบทวนสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียวจะได้ข้อสรุปภายในเดือนก.ย.นี้ซึ่งอาจจะส่งผลให้ราคาหุ้นมี Upside ราว 80 สตางค์ต่อหุ้นแต่ขณะนี้ยังไม่มีความแน่นอน อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยคาดว่า BTS จะช่วย กทม.1. รับภาระหนี้สิน 2.2 หมื่นลบ.จากงาน E&M 2.ดอกเบี้ยจ่ายและ 3.ส่วนแบ่งรายได้ให้กับ กทม. จึงปรับคำแนะนำ จาก “ซื้อ” เป็น “ถือ”

อันดับที่ 5 STHAI น่าช้อปสุดลุ้นกลับมาเทรด

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น STHAI หรือ บมจ.ซันไทยอุตสาหกรรมถุงมือยาง 1 ใน 19 หุ้นเน่าที่ติด SP ถูก ตลท.ปล่อยกลับมาเทรดใหม่ชั่วคราววันนี้ถือเป็นที่ 2 ราคาหุ้นล่าสุด(16.32 น.) อยู่ที่ 0.02 บาท บวก 0.01 บาท หรือ +100 % ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.8 ล้านบาท ล่าสุด “เด็กแนว” ได้ส่องหุ้น 19 SP จนพบว่าหุ้น STHAI น่าสนใจที่สุดตัวหนึ่ง เนื่องจากว่าเป็นหุ้นที่ยังคงมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องราวๆ 800 ลบ./ปี และที่สำคัญ มีทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 15,982 ลบ. แต่ยังมีส่วนต่ำมูลค่าหุ้น 13,756 ลบ. และยังมีขาดทุนสะสม อยู่ที่ 1,063 ลบ. ส่วนทุนยังเป็ยบวก 1,189 ล้านบาท และยังมีBook อยู่ที่ 0.07 บาท

www.mitihoon.com