MAJOR ฉายภาพงบQ2 กระฉูด รายได้ตั๋วหนังพุ่งพรวด (3/07/62)

465

มิติหุ้น – MAJOR กูรูคาดแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/62 โตแรง รับปัจจัยบวกหนังใหม่ฟอร์มยักษ์ทำรายได้เข้าฉายทุบสถิติ หนุนยอดขายตั๋วพุ่งแรงกว่า 50% ประเมินกำไรสุทธิทั้งปีเพิ่มขึ้น 8% แนะ “ซื้อ” เป้า 33 บาท ฟากผู้บริหารเร่งโหมขยายโรงหนัง ผนึกพันธมิตร-จัดโปรโมชั่น ดันรายได้ปีนี้โต10%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ หรือ MAJOR ประกอบธุรกิจโรงภาพยนตร์และธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยนักวิเคราะห์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส คงมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มกำไรปกติไตรมาส 2/62 คาดเติบโตแรงกว่าไตรมาสก่อน และช่วงเดียวกันปีก่อน เป็นระดับสูงสุดของปี และทำนิวไฮ จากปัจจัยฤดูกาลและหนังหลายเรื่องทำรายได้ดี  โดยเฉพาะเรื่อง “อเวนเจอร์ส” ที่ทำรายได้ทุบสถิติ หนุนรายได้ตั๋วหนังในไตรมาส 2/62 โตแรงกว่า 50% จากไตรมาสก่อน ซึ่งจะช่วยหนุนให้รายได้จากธุรกิจเกี่ยวเนื่องหลักๆ อย่างรายได้ขายเครื่องดื่มและอาหาร และรายได้โฆษณาในโรงหนังเติบโตในทิศทางเดียวกัน

งบQ3โตต่อ –เป้า 33 บ.

ทั้งนี้ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/62 คาดเติบโตต่อเนื่อง รับปปัจจัยหนุนจากหนังใหม่ฮอลลีวูดที่มีแผนเข้าฉายในช่วงต่อไปที่แข็งแกร่ง รวมทั้งหนังไทยจะเข้าฉาย 12 เรื่อง รวมหนังของค่าย GDH ซึ่งเข้าฉายมากกว่าไตรมาสก่อน และคาดรายได้ขายตั๋วหนังจะยังเติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อน
                อย่างไรก็ตาม คงประมาณการกำไรปกติทั้งปี 62 ไว้ที่ 1.23 พันล้านบาท เติบโต 27% และกำไรสุทธิเติบโต 8% ซึ่งแม้กำไรสุทธิโตไม่มากเท่าปีก่อน เนื่องจากปีก่อนมีกำไรพิเศษสูง ขณะเดียวกัน ยังเป็นหุ้นที่จ่ายปันผลค่อนข้างสม่ำเสมอในอัตรา 5%  ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 33 บาท

เปิดโรงหนังใหม่ –เป้าโต10%

นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด เผยว่า ในปี 62 บริษัทมีแผนเปิดโรงหนังในต่างจังหวัดเพิ่ม 70 โรง จากปัจจุบันมี 740 โรง และมีขยายสาขาโรงหนังในต่างประเทศเพิ่ม โดยวางเป้าหมายปี 63 จะมีสาขาโรงหนังเพิ่มแตะ 1,000 โรง

นอกจากนี้ มีแผนสร้างรายได้ประจำเพิ่ม เช่น การขายแพคเกจบัตร MPASS สำหรับนักเรียน-นักศึกษา และบัตรผู้ใหญ่ ซึ่งจะทำให้มีรายได้เข้ามาสม่ำเสมอตลอดทั้งปี ขณะเดียวกันจะร่วมมือกับพันธมิตรรายใหม่ๆ ให้เข้ามาเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนในโรงหนังเพิ่ม ดังนั้น มั่นใจรายได้ทั้งปี 62 เติบโต 10% จากปีก่อน