SIMAT เปิดเกมร่วมทุน‘มาเลย์’ บุ๊ก‘Zone C’ดันQ2กระฉูด (5/07/62)

187

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไซแมท เทคโนโลยี หรือ SIMAT ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร โดย “นายทองคำ มานะศิลปพันธ์” ประธานกรรมการ เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่จากประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นบริษัทไอทีขนาดใหญ่ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศมาเลเซีย

ผนึกพันธมิตรรุกไอที

ส่วนรูปแบบการลงทุนร่วมกันนั้น บริษัทจะพิจารณา “จัดตั้งบริษัทร่วมทุน” เพื่อดำเนินธุรกิจไอที โดยมีเป้าหมายเจาะตลาดทั้งในไทยและอาเซียน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป สำหรับ “ธุรกิจบรอดแบนด์” ที่บริษัทได้หยุดดำเนินการไปนั้น ก็มีแนวคิดเจรจาพันธมิตรทั้งในไทยและต่างประเทศ “จัดตั้งบริษัทร่วมทุน” เพื่อยกระดับธุรกิจให้แข็งแกร่งเช่นเดียวกัน

สำหรับแนวโน้มผลงานช่วงไตรมาส 2/2562 จะเติบโตก้าวกระโดด เพราะเป็นไตรมาสแรกที่จะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ “โครงการอินเทอร์เน็ต Zone C” กลุ่มที่ 4 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 2 มูลค่ากว่า 2.24 พันล้านบาท โดยโครงการนี้จะรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปอีก 5-6 ปี (62-66) ทั้งนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมแผนเพื่อเข้าร่วมประมูลโครงการใหญ่ของทั้งของภาครัฐบาลและเอกชนเพิ่มเติมด้วย

 ดัน ‘ฮินชิซึ’เข้าเทรด

ขณะที่ “ธุรกิจเลเบล” หรือสติกเกอร์เลเบล กระดาษบาร์โค้ด ที่ดำเนินการโดย “บจ.ไซแมท เลเบล” ปริมาณออเดอร์จากกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เข้ามามากขึ้น รวมถึงยังมีงานในมือ (Backlog) ที่จะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องในทุกๆไตรมาสด้วย

พร้อมกันนี้ บริษัทได้ปรับโครงสร้างภายใน ด้วยการขายหุ้น “ไซแมท เลเบล” ให้ “บจ.ฮินชิซึ (ประเทศไทย)” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ทำ “ธุรกิจซิลค์สกรีน” ซึ่งการปรับโครงสร้างในครั้งนี้ก็เพื่อผลักดัน “บจ.ฮินชิซึ (ประเทศไทย)” เข้าตลาดหลักทรัพย์ฯในปี 63 ล่าสุด “ฮินชิซึ” สร้างกำไรเฉลี่ย 100 ล้านบาท/ปี

ดังนั้นทั้งปี 62 มั่นใจจะพลิกทำกำไรครั้งแรกในรอบหลายปี เพราะไม่มีภาระการตั้งสํารองด้อยค่า และมั่นใจจะนำกำไรจากการดำเนินงานไปล้างขาดทุนสะสมได้ทั้งหมด 533.50 ล้านบาท (มีส่วนเกินมูลค่า 477.26 ล.)