5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

243

อันดับที่ 1 TASCO ของดีที่ห้ามมองข้าม-ยอดขายพุ่งปรี๊ด

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ “ซื้อ” หุ้น TASCO ราคาเป้าหมาย 25.00 บาท โดยประเมินว่า บริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดในประเทศ 40% และมีการส่งออกไปยัง 18 ประเทศ โดยมีเรือขนส่งและรถบรรทุกเป็นของตัวเอง สำหรับการเติบโตของกำไรสุทธิปี 62 แข็งแกร่ง ผู้บริหารคาดว่าปริมาณขายจะอยู่ที่ 1.9 ล้านตัน (ขายในประเทศ 25% และส่งออก 75%) การส่งออกไปจีนเติบโตเป็นเท่าตัวสู่ระดับ 0.7-0.8 ล้านตันจากดีมานด์ที่สูงขึ้น ส่วนหนึ่งเนื่องจากเลื่อนมาจากปีก่อน โดยการซื้อวัตถุดิบจากเวเนซูเอลา (90% ของทั้งหมด) ได้ราคาส่วนลด 10-20% โดยเป็นสัญญาซื้อระยะยาวถึงปี 63 และกำลังอยู่ระหว่างขยายสัญญาให้ยาวไปถึงปี 73 ทั้งนี้วัตถุดิบจากเวเนซูเอลาให้ Yield ยางมะตอยสูงถึง 70-75%

อันดับที่ 2 PTT ผนึก เปิดคาเฟ่ อเมซอน ชูคอนเซ็ปต์ร้านเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ชี้ลดขยะพลาสติกได้ 645 ตันต่อปี เล็งต่อยอดขยายสาขาเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท.หรือ PTT โดยนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทมีผลักดันการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อกระตุ้นการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์สีเขียวในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้นำร่องเปิดร้าน “คาเฟ่ อเมซอน เซอร์คูล่า ลิฟวิ่ง คอนเซ็ปต์” สาขา พีทีที สเตชั่น สามย่าน ตอบโจทย์แนวคิดรักษ์โลก ใส่ใจสิ่งแวดล้อม โดยนำขยะมาแปรรูปเป็นเฟอร์นิเจอร์ทันสมัยตกแต่งร้าน อาทิ โต๊ะ ตู้ เคาน์เตอร์ ชั้นวางของ  และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ซึ่งเป็นไปตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็นการนำทรัพยากรมาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด

อันดับที่ 3 บลจ.วรรณ ปรับพอร์ตกองทุนตราสารหนี้ แนะเพิ่มน้ำหนักลงทุน REIT

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่านายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.วรรณ เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังถัดจากนี้ บริษัทมองว่า อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มปรับตัวลดลง นำโดยธนาคารกลางทั่วโลก โดยเฉพาะของประเทศเศรษฐกิจหลัก อาทิ ธนาคารกลางสหรัฐ และ ธนาคารกลางยุโรป ส่งผลให้ธนาคารกลางของประเทศอื่นมีแนวโน้มพิจารณาอัตราดอกเบี้ยลงเช่นกัน เพื่อรักษาส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ยในประเทศและต่างประเทศไม่ให้มีความแตกต่างกันมากนัก สำหรับธนาคารกลางแห่งประเทศไทย(ธปท.) บริษัทคาดว่า มีโอกาสปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงภายในปีนี้เช่นกัน

อันดับที่ 4 กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เปิดตัวพันธสัญญาแบรนด์ใหม่ ‘Know You Can’ สื่อสารตรงถึงลูกค้า มุ่งสร้างความเชื่อมั่นดูแลกันทุกช่วงชีวิต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นางแซลลี่ โอฮารา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวพันธสัญญาใหม่ของแบรนด์ ‘Know You Can’ : เรารู้ว่าคุณทำได้ ซึ่งเป็นพันธสัญญาเดียวกันกับกลุ่มแอกซ่า และทุกบริษัทของแอกซ่าทั่วโลก โดยถือเป็นสัญลักษณ์แทนคำสัญญาต่อลูกค้าว่า กรุงไทย-แอกซ่า จะเคียงข้างเป็นเพื่อนคู่คิด และพร้อมสนับสนุนทุกความเชื่อมั่นว่า “คุณทำได้” โดยในประเทศไทยนับเป็น 1 ใน 16 ประเทศของกลุ่มแอกซ่าทั่วโลก ที่ได้รับคัดเลือกให้มีแคมเปญโฆษณา ‘Know You Can’ โดยแคมเปญนี้มีการเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศเยอรมัน ฮ่องกง ฝรั่งเศส และประเทศอื่นๆในทุกภูมิภาค ไม่ว่าจะเป็นยุโรป เอเชีย และลาตินอเมริกา นอกจากนี้บริษัทยังจะใช้แคมเปญนี้กับภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ เพื่อสื่อสารกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายในทุกๆ ช่องทาง ทั้งสื่อนอกบ้าน สิ่งพิมพ์ และออนไลน์

อันดับที่ 5 DEMCO คว้างานใหม่ของ กฟภ.มูลค่า 160 ลบ.  ครงการจ้างเหมาก่อสร้างปรับปรุงระบบจำหน่าย 22 เควีเป็นเคเบิลใต้ดิน  เดินหน้ายื่นประมูลกว่า 2 หมื่นลบ.

มิติหุ้น – DEMCO ลงนามสัญญาจ้างงานโครงการจ้างเหมาก่อสร้างปรับปรุงระบบจำหน่าย 22 เควี เป็นเคเบิลใต้ดิน บริเวณถนนชุมพลและถนนราชดำเนิน จังหวัดนครราชสีมา ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่า 160 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 360 วัน ฟาก “พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์”กรรมการผู้จัดการ เผยครึ่งปีหลังเดินหน้าประมูลงานราว 2 หมื่นล้านบาท ดันแบ็คล็อกปีนี้แตะ 2,785.51 ล้านบาท หนุนการเติบโตระยะยาว  นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามการประมูลงานของโครงการจ้างเหมาก่อสร้างปรับปรุงระบบจำหน่าย 22 เควีเป็นเคเบิลใต้ดิน บริเวณถนนชุมพล และถนนราชดำเนิน (รอบอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี) จังหวัดนครราชสีมา ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) มูลค่างานรวม 160 ล้านบาท  โดยระยะเวลาโครงการ 360 วัน

www.mitihoon.com