SQ คว้าเหมืองถ่านหินพม่า แบ็กล็อกทะยาน5หมื่นล้าน (10/07/62)

702

มิติหุ้น- SQ เตรียมจรดปากกา MOU ทำเหมืองแร่ขนาดใหญ่ที่ประเทศพม่า คาดงานนี้มูลค่างานในมือเพิ่มขึ้นมหาศาล 5 หมื่นล้าน ส่วนผลงานไตรมาส 2 ยังไปได้สวย ฟากโบรกประเมินพื้นฐานยังแจ่มเคาะเป้าหมาย 4 บาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) SQ จะบันทึกข้อตกลง ( MOU) ทำเหมืองแร่ขนาดใหญ่สาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่าในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้  (11 ก.ค.62 ) ซึ่งคาดว่า MOU กันครั้งนี้จะสร้างโอกาสการเติบโตให้กับ SQ จำนวนมาก เพราะบริษัทเป็นหนึ่งในผู้รับเหมางานเหมืองแร่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และภูมิภาค CLMV

“ ถือเป็นข่าวดีสำหรับ SQ เพราะการคว้างานเหมืองถ่านหินขนาดใหญ่มากที่พม่าในครั้งนี้คาดจะผลักดัน backlog พุ่งเกิน 5 หมื่นล้านบาทจากปัจจุบัน 3 หมื่นล้านบาท และจะส่งผลดีต่อผลประกอบการในอนาคตให้ขยายตัวเพิ่มขึ้นได้  โดยประเมินผลงานไตรมาส 2 ยังคงเป็นบวกและจะเติบโตเพิ่มขึ้นได้ทุกไตรมาสต่อจากนี้ไป”แหล่งข่าวกล่าว

โบรกส่องเป้าหมาย 4 บาท

นักวิเคราะห์บล.เคจีไอ แนะนำ “ซื้อ” SQ ราคาเป้าหมาย 4 บาท/หุ้นโดยที่ปี 2562 จะเป็นปีที่เห็นการฟื้นตัวกลับมาของผลการดำเนินงานของบริษัทอย่างชัดเจน และพลิกกลับมามีกำไรจากปีก่อนที่มีผลขาดทุน จากการกลับมาปกติของเหมืองแม่เมาะ และทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) ยังมีการปรับขึ้นค่าจ้างต่อหน่วยมาช่วยหนุนการฟื้นตัวขึ้นอีก

อย่างไรก็ตามบริษัทยังมีโครงการอื่นๆที่มีมูลค่าที่จะเข้าไปร่วมประมูล และมีโอกาสได้งานสูงราว 2-3 โครงการ ที่อยู่ในอาเซียนที่บริษัทสนใจและจะสามารถช่วยเพิ่ม Backlog ของบริษัทให้เพิ่มขึ้นมากกว่า 3 หมื่นล้านบาทในปัจจุบัน และทำให้บริษัทจะสามารถมี Backlog ที่รองรับรายได้ในอนาคตได้เพิ่มมากขึ้น ส่งผลดีต่อการเติบโตของผลการดำเนินงานในอนาคตได้เป็นอย่างดี