TMBAM Eastspring ชูปัญญาประดิษฐ์ วิเคราะห์ Big Data คัดหุ้นน้ำดีลงพอร์ตกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Core Equity

226

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บลจ. ทหารไทย (TMBAM Eastspring) ได้ออกกองทุนคุณภาพร่วมกับ Goldman Sachs ซึ่งเป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนระดับโลก โดย ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ TMBAM Eastspring เปิดเผยว่า ตลาดในปัจจุบันมีความผันผวนจากปัจจัยภายนอกต่างๆ มากมาย ทำให้การลงทุนในแต่ละครั้งผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลให้รอบคอบมากขึ้น รวมทั้งเลือกผู้จัดการกองทุนที่มีความเชี่ยวชาญในภูมิภาคและประเภทสินทรัพย์นั้นๆ

ชูAIคัดลงทุนหุ้นศักยภาพดี

TMBAM Eastspring จึงได้จับมือกับทาง Goldman Sachs ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านการลงทุนระดับโลก ออกกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Core Equity ซึ่งมีกระบวนการคัดกรองหุ้นที่มีประสิทธิภาพ ด้วยระบบการคิดวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานและดูสถานการณ์ของตลาด ร่วมกับการนำ Big Data และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ มาประยุกต์ใช้ในการเฟ้นหาหุ้นที่มีศักยภาพดีให้กับผู้ลงทุน เพิ่มโอกาสของผลตอบแทนในหุ้นระดับโลก โดยเสนอขายครั้งแรกวันที่ 11-19 กรกฎาคมนี้

โดยที่ผ่านมากองทุนหลักประสบความสำเร็จในการสร้างผลตอบแทนได้อย่างดี สามารถเอาชนะตลาดได้อย่างสม่ำเสมอจนได้รับรางวัลความสำเร็จจากมอร์นิ่งสตาร์ คือรางวัล Best Equity Fund House & Best Global Equity Fund โดย Morningstar Singapore 2018 (ที่มา Goldman Sachs ณ 30 เม.ย. 2562)

เผยAUMกว่า4.25แสนล้าน

สำหรับกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Global Core Equity มีนโยบายลงทุนกองทุน Goldman Sachs Global CORE® Equity Portfolio หน่วยลงทุนชนิด Class I Shares (Acc.) (Snap) เพียงกองทุนเดียว อัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ กองทุนไม่มีนโยบายจ่ายปันผล และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน พิเศษในช่วง IPO (11-19 ก.ค. 62) ค่าธรรมเนียมการซื้อหน่วยลงทุนจะอยู่ที่ 1.00% จากปกติ 1.50%

ปัจจุบัน TMBAM Eastspring บริหารกองทุนรวมมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (AUM) กว่า 426,527 ล้านบาท โดยยอดรวม AUM ดังกล่าว ไม่รวมบางธุรกิจที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทฯ อาทิ การลงทุนโดยตรงของธุรกิจ Private Fund และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพแบบ Single Fund