KTBST จับมือกับ Haitong International เพิ่มโอกาสนักลงทุนไทยปักธงลงทุนต่างแดน พร้อมดึงต่างชาติเข้าตลาดหุ้นไทย

84

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ดร. วิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บล. เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST เปิดเผยว่า KTBST ได้ทำการลงนามความร่วมมือกับกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ ไห่ตง อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป ไพรเวท ลิมิเต็ด (สิงคโปร์) (Haitong International (Singapore)) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัทหลักทรัพย์ ไห่ตง อินเตอร์เนชั่นแนล (Haitong International ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นปี 2562 ผ่านมา

สำหรับการลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกันครั้งนี้ ได้ทำในนามของ KTB Group โดยให้ KTBST เป็นตัวกลางเชื่อมโยง และถือเป็นความเชื่อมโยงทางธุรกิจกันระหว่างประเทศไทย กับเกาหลี , จีน , ฮ่องกง และสิงคโปร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มศักยภาพในการบริการด้านวาณิชธนกิจและนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ใน 4 ด้านสำคัญ คือ บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ (Equity Research) การบริหารจัดการลงทุน (Asset Management) งานด้านวาณิชธนกิจ (Investment Banking) และผลิตภัณฑ์การเพื่อบริหารความมั่งคั่ง (Wealth Management products)

การตัดสินใจร่วมมือกับ Haitong International ดังกล่าว เนื่องจากทั้ง 2 บริษัท มีความเป็นเอกเทศ ไม่ขึ้นอยู่กับกลุ่มธนาคารพาณิชย์ และมีโครงสร้างการบริหารงานและบุคคลากรที่ทำงานคล้ายคลึงกัน อีกทั้งมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจ และเข้าใจตลาดทุนอย่างลึกซึ้ง เราเชื่อมั่นว่าการผนึกกำลังจากความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถเพิ่มศักยภาพการให้บริการ และขยายธุรกิจด้านการลงทุนให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ KTBST เล็งเห็นว่า Haitong International มีแพลตฟอร์มการให้บริการด้านการเงินที่มีมาตรฐาน สามารถให้บริการได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการบริหารการเงินขององค์กร, การบริหารความมั่งคั่ง , การบริหารจัดการลงทุน, ธุรกิจลูกค้าสถาบัน และธุรกิจด้านวาณิชธนกิจ, รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินที่ครบวงจร ดังนั้น ความร่วมมือในครั้งนี้ KTBST จะเป็นประตูเชื่อมโยงสำหรับนักลงทุนไทย และนักลงทุนเกาหลีไปสู่การลงทุนในตลาดทุนจีนและตลาดทั่วโลก