WICE เปิดเกมขนส่งจีน ผนึกอีคอมเมิร์ซดันยอด (12/07/62)

501

มิติหุ้น – WICE คาดผลงานครึ่งหลังปี 62 โตดีกว่าครึ่งปีแรก บริการขนส่งสินค้าข้ามแดนหนุน มั่นใจรายได้ทั้งปีโตเข้า 25% แตะ 2.25 พันล้านบาท เล็งผนึกพันมิตรธุรกิจอีคอมเมิร์ซให้บริการเพิ่ม ฟากโบรกฯ คาดกำไรปีนี้ลุ้นแตะ 120 ล้านบาท แนะ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.75 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE ดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศทั้งทางทะเลและทางอากาศแบบครบวงจร โดยนายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังปี 62 คาดเติบโตดีกว่าครึ่งแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และแนวโน้มการค้าปรับตัวดีขึ้นจากภาวะสงครามการค้าเริ่มคลี่คลาย

รุกธุรกิจขนส่งข้ามแดน
ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทยังได้รับปัจจัยหนุนจากงานให้บริการด้านการขนส่งข้ามชายแดน (Cross border) ที่รับรู้เข้ามาเต็มปี และปัจจุบันบริษัทได้ขยายการให้บริการไปยังประเทศจีนตอนใต้เพิ่ม ซึ่งปีนี้บริษัทมีแผนจะขยายให้บริการด้านสินค้าแช่แข็งที่ต้องส่งด้วยห้องเย็น และสินค้าควบคุมอุณภูมิ และบริการรับสินค้าแบบไม่เต็มตู้ ซึ่งจะช่วยหนุนมาร์จิ้นให้เติบโตดีขึ้น

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรทางด้านธุรกิจอีคอมเมิรช์รายใหญ่ในจีนเพื่อให้บริการขนส่งสินค้าเพิ่ม หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้นักลงทุนทราบโดยทันที

มั่นใจรายได้ปีนี้โต 25%
ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทมั่นใจว่ารายได้จะเติบโต 25% หรือจะอยู่ที่ 2.25 พันล้านบาท จากกลยุทธ์การขยายธุรกิจจากปริมาณงานบริการทุกประเภท และการเติบโตจากการที่บริษัทลงทุนขยายสาขาด้วยการเข้าซื้อกิจการในช่วงที่ผ่านมา ทั้ง WICE Logistics (Hong Kong) Ltd., WICE Logistics (Singapore) Ltd. และบริษัทร่วมทุน EUROASIA TOTAL LOGISTIC CO. LTD. (ETL) โดยปีนี้บริษัทสามารถรับรู้รายได้จากการดำเนินงานของทุกสาขาเข้ามาเต็มปี

รวมทั้งบริษัทร่วมทุน WICE Logistics (Shenzhen) Company Ltd. หรือ WICE SZ ซึ่งคาดจะผลักดันให้อัตรากำไรสุทธิในปีนี้อยู่ที่ 6% และอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 20%

ปัจจัยพื้นฐานแกร่ง – แนะ “ซื้อ”
แหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ WICE คาดว่าจะเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากบริษัทได้ขยายการให้บริการไปยังประเทศจีนตอนใต้เพิ่มเติม ขณะที่จะมีการรับรู้รายได้จากงานให้บริการงานด้านการขนส่งข้ามชายแดน (Cross border)เข้ามาเพิ่มในปีนี้ คาดกำไรทั้งปีมีโอกาสแตะระดับ 120 ล้านบาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 4.75 บาท