5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

81

อันดับที่ 1 PTTEP ทุ่มเพิ่มงบลงทุน  5 ปีแตะ 6.85 แสนลบ.

มิติหุ้น บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) โดยนายพงศธร ทวีสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่เปิดเผยว่า ปรับเพิ่มเป้าหมายปริมาณการขายปิโตรเลียม และงบลงทุน 5 ปี (2562 – 2566) จากการเข้าซื้อกิจการ   และการได้รับสิทธิการดำเนินงานในแปลงสัมปทานต่าง ๆ  โดยแผนงานต่อไป จะให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนผ่านสิทธิการดำเนินการที่ได้จากการเข้าซื้อกิจการและในแหล่งก๊าซฯที่ชนะการประมูล เพื่อสร้างความต่อเนื่องในการผลิตปิโตรเลียม รองรับการเติบโตในระยะยาว โดยครึ่งแรกของปี 2562 PTTEP ประสบความสำเร็จในการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์เชิงรุกในหลาย ๆ ด้าน ทั้งการลงนามในสัญญาแบ่งปันผลผลิตแปลง G1/61 (แหล่งเอราวัณ) และ G2/61 (แหล่งบงกช) ในอ่าวไทย การชนะการประมูลและได้รับสิทธิในแปลงสำรวจปิโตรเลียมทั้งในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และมาเลเซีย

อันดับที่ 2 บล.บัวหลวง ชี้ DW เทรดสนั่นวอลุ่มนิวไฮ-Call DW พุ่งรอบ 17 เดือน แนะเลือก DW ให้เหมาะสไตล์เทรด

มิติหุ้น-บล.บัวหลวง (BLS) ในฐานะผู้ออกและเสนอขาย DW01 ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในตลาด โดยนายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า เดือน มิ.ย. 2562 ที่ผ่านมา นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) คึกคัก ด้วยมูลค่าการซื้อขายสูงถึง 123,906.30 ล้านบาท คิดเป็นมูลค่าการซื้อขาย DW เฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 6,521.4 ล้านบาท ซึ่งสูงสุดตั้งแต่มีการเสนอขาย DW ในประเทศไทย คิดเป็น 10.9% ต่อมูลค่าซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งระบบ นอกจากนี้ นักลงทุนยังกลับมาให้ความสนใจลงทุน Call DW เป็นสัดส่วนสูงที่สุดในรอบ 17 เดือนด้วย สำหรับหลักทรัพย์อ้างอิงในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ซื้อขายสูงสุด 3 อันดับแรกอยู่ในกลุ่มดัชนีหลักทรัพย์ 60.5%, กลุ่มพลังงานและสาธารณูปโภค 13.7% และกลุ่มพาณิชย์ 4.3% โดย SET50 ยังคงได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ขณะที่ DW อ้างอิงหุ้นรายตัวที่ซื้อขายสูงสุด ได้แก่ DW อ้างอิงหุ้น PTG และ CBG โดยนักลงทุนเข้ามาเก็งกำไร DW ประเภท Call จำนวนมาก หลังจากราคาหุ้นทั้งสองตัวทำนิวไฮในรอบ 1 ปี

อันดับที่ 3 NCH ร่วมทุนตั้งบ.ย่อยลุยธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ. เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง (NCH) ได้แจ้งว่า จากมติคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2562 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท เอ็น.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (NCPM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ NCH ถือหุ้นอยู่จำนวน 99.99% เข้าร่วมทุนกับ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เดอะแคร์แอนด์เฮลธ์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงอายุ และผู้ป่วยในระยะพักฟื้น จัดตั้งบริษัทร่วมทุนชื่อ บริษัท ศิริอรุณ เวลเนส จำกัด เพื่อรองรับธุรกิจ Intermediate care และ Wellness รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกัน โดยรับดูแลผู้สูงอายุและรองรับผู้ป่วยในระยะพักฟื้น ที่มารักษาตัวที่โรงพยาบาลใกล้เคียง โดยรับลูกค้าเป็นรายสัปดาห์ถึงรายเดือน คาดว่าจะจดทะเบียนจัดตั้ง ภายในเดือนสิงหาคม 2562

อันดับที่ 4 TISCO แจ้งรายได้ธุรกิจหลักชะลอตัว โบรกเสียงแตก เคาะราคาเป้าหมายต่างมุม 84-108 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป หรือ TISCO แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2562 มีกำไรสุทธิ 1,798 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 89 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 5.2% ขณะที่ช่วงครึ่งแรกของปี 2562 มีกำไรสุทธิ 3,528 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 53 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 1.5% เนื่องจากภาระการตั้งสำรองหนี้สูญที่ลดลง ตามระดับสำรองส่วนเกินที่มีเพียงพอ ส่วนรายได้จากธุรกิจหลักชะลอตัวลง จากผลกระทบการขายธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล และกฎเกณฑ์เกี่ยวกับธุรกิจเช่าซื้อที่เข้มงวดขึ้น แต่ยังสามารถรักษาระดับอัตราผลตอบแทนผู้ถือหุ้น (ROE) ให้อยู่ในระดับสูงที่ 19% ขณะที่ยังมีระดับฐานะเงินกองทุนที่แข็งแกร่ง ด้วยอัตราเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยง (BIS Ratio) สูงถึง 23.4%

อันดับที่ 5 KUMWEL โรดโชว์ 13 จังหวัด นักลงทุนร่วมฟังข้อมูลมากกว่า 2,500 ราย เตรียมเสนอขายไอพีโอ

มิติหุ้น – KUMWEL โรดโชว์ 13 จังหวัด นักลงทุนร่วมฟังข้อมูลมากกว่า 2,500 ราย เตรียมเสนอขายไอพีโอ มั่นใจธุรกิจผลิตภัณฑ์ป้องกันและเตือนภัยฟ้าผ่ามีโอกาสเติบโตหลังการระดมทุน เพื่อขยายโรงงาน ปรับปรุงสายการผลิต  วิจัยและพัฒนาระบบและสินค้า พร้อมรักษาความเป็นผู้นำตลาดในระบบต่อลงดิน  และระบบป้องกันฟ้าผ่าต่อเนื่อง นายบุญศักดิ์ เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ KUMWEL กล่าวว่า KUMWEL ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนในจังหวัดต่าง ๆ และเข้าใจถึงปัจจัยพื้นฐานของธุรกิจ โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนเพื่อนำเงินมาก่อสร้างโรงงานสำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มหลักดิน (Ground Rod) ที่โรงงานแห่งใหม่ ปรับปรุงอาคารโรงงานเดิม วิจัยและพัฒนาระบบและสินค้ารุ่นใหม่ รวมถึงปรับปรุงและพัฒนาห้องทดสอบผลิตภัณฑ์ที่โรงงานแห่งเดิม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com