WP จัดทัพลุยโรงงานผลิตถังแก๊ส บุ๊กขายที่ดิน-เล็งปันผล (15/07/62)

854

มิติหุ้น – WP  เตรียมชงบอร์ดอนุมัติงบลงทุน 100 ล้านบาท ทำดีล M&A ธุรกิจผลิตถังก๊าซในประเทศ  พร้อมเดินหน้าผลักดันยอดขายทั้งปีพุ่ง 8.4 แสนตัน จ่อบุ๊กกำไรขายที่ดิน 130 ล้านบาท แย้มปีนี้เล็งพิจารณาจ่ายปันผล  โบรกชื่นชอบพื้นฐานแกร่ง คาดอนาคตบุกอุตสาหกรรม LPG เต็มสูบ แนะ “ซื้อ” ชี้เป้า 9.60 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WP ประกอบธุรกิจจัดหา จำหน่าย และขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว โดยนายนพวงศ์ โอมาธิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ในช่วงไตรมาส 3/62 บริษัทเตรียมเสนอบอร์ดอนุมัติงบลงทุนเพิ่มเติมราว 100 ล้านบาท สำหรับเข้าลงทุน M&A ธุรกิจผลิต-ซ่อมถังก๊าซในประเทศ 1 ราย คาดจะชัดเจนเร็วๆ นี้
ส่วนแผนเข้าลงทุนในธุรกิจกองเรือขนส่งก๊าซ LPG ยังอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลโดยละเอียด ซึ่งจะดำเนินการลำดับถัดไปหลังจากแผนเข้าลงทุนธุรกิจผลิตถังก๊าซเสร็จเรียบร้อยแล้ว

รุกขายลูกค้าครบวงจร
ทั้งนี้แผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 2562 บริษัทมีแผนจะพยายามรักษาปริมาณการขายไม่ให้ลดลง ซึ่งจะเน้นหาลูกค้ารายใหญ่ๆ ในภาคอุตสาหกรรมเพิ่มเติม และนำเสนอบริการลูกค้าในการช่วยติดตั้งครบวงจร
และยังคงเป้าปริมาณการขายก๊าซ LPG ปี 2562 ไว้ที่ระดับ 8.4 แสนตัน หรือเติบโต 3% จากปีก่อน แบ่งสัดส่วนเป็น ภาคครัวเรือน 56% ภาคขนส่ง 23% ภาคอุตสาหกรรม 10% และอื่นๆ 11%

งบ Q2โต – รุกคลังเฟส3
ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/2562 คาดเติบโตใกล้เคียงไตรมาส 1/2562 ซึ่งภายหลังจากบริษัทเข้าลงทุนใน บริษัท ไทยแก๊ส คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่จ.พิจิตร เข้ามา จะเป็นการช่วยเสริมศักยภาพในการขยายฐานลูกค้าภาคครัวเรือน และบริษัทมีแผนขยายการลงทุนสร้างคลังเฟส 3 ขนาด 9.5 พันตัน โดยใช้งบลงทุน 2 ปี (62-63) จำนวน 500 ล้านบาท เพื่อเจาะลูกค้าใน 15 จังหวัด ภาคเหนือและภาคอีสาน ที่บริษัทยังทำตลาดไม่ครอบคลุม และตั้งเป้าปีนี้จะกระจายสินค้าให้ครบทุกจังหวัด

บุ๊กขายที่ดิน -แย้มปันผล
นอกจากนี้บริษัทเตรียมบันทึกกำไรจากขายที่ดินที่ไม่ได้ใช้งานเข้ามา ซึ่งจะดำเนินการในช่วงเดือน ก.ค. 2562 นี้ โดยมียอดโอนประมาณ 130 ล้านบาท จากต้นทุนที่ดินราว 60 ล้านบาท และจากนั้น บริษัทมีแผนพิจารณาจ่ายเงินปันผลครั้งแรกในรอบ 10 ปี หลังจากไตรมาส 1/2562 บริษัทสามารถพลิกกลับมามีกำไรสะสมแล้วจำนวน 10.87 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม ประเมินแนวโน้มธุรกิจ WP จากแนวทางการเติบโตด้วยการลงทุนต่อเนื่อง และมีปัจจัยหนุนเพียบ โดยเฉพาะกระแสเงินสดล้นมือ ค่าใช้จ่ายด้านการตลาดมีแนวโน้มลดลง และคาด WP จะสามารถเติบโตได้ต่อเนื่องจากแนวทางการศึกษาหาโอกาสในธุรกิจใหม่ๆในอุตสาหกรรม LPG ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ราว 4.2 EBITDA/หุ้น แม้ว่าจะอยู่ในอุตสาหกรรมที่เติบโตต่ำ แต่อย่างไรก็ตาม คงแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเหมาะสมที่ 9.60 บาท อิง PER 15 เท่า