5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

143

อันดับที่ 1 TPCH เซ็นฯโรงไฟฟ้าขยะชุมชน จ.นนทบุรี 9.5 MW-ชู EIRR 18-23 % ต่อปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH โดย “นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี” ประธานคณะกรรมการบริหาร เผยว่า ในวันที่ 12 ก.ค.62 บริษัทฯมีพิธีเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าในโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี กับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ซึ่งโรงไฟฟ้าดังกล่าวดำเนินการภายใต้ “บจ.สยาม พาวเวอร์ หรือ SP” และTPCH ถือหุ้นในสัดส่วน 50% โดยมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งอยู่ที่ 9.5 MW และมีปริมาณไฟฟ้าที่เสนอขาย 8 MW ซึ่งมีกำหนดจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD)ในปี 64

อันดับที่ 2 PTTEPโดดเด่นสุดกลุ่มพลังงาน-ค่าเงินหนุนกำไรโตเกินพิกัด

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.คิงส์ฟอร์ด แนะนำ “ซื้อ” หุ้น PTTEP โดยให้มูลค่าเหมาะสมไว้ที่ 159.00 บาท โดยมีมุมมองว่ากำไรสุทธิโดดเด่นต่อเนื่องรับประโยชน์เงินบาทแข็งค่า โดยคาดผลประกอบการไตรมาส 2/2562 ของ PTTEP จะมีกำไรสุทธิ 12,813 ล้านบาท ฟื้นตัวโดดเด่น +257% จากช่วงเดียวกันขอวปีก่อน และเพิ่มขึ้น +2.7% จากไตรมาสก่อนหน้า โดยค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นราว 1 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐจากสิ้นงวดไตรมาส 1/2562 ทำให้มีกำไรจากกำไรอัตราแลกเปลี่ยนและผลประโยชน์ทางภาษีราว 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีการกลับรายการ DTA บางส่วนจากการเปลี่ยนวิธียื่นคำนวณภาษีเงินได้ด้วยสกุลเงินต่างประเทศ (Functional Currency) ตาม พ.ร.บ.ภาษีเงินได้ปิโตรเลียม พ.ศ.2562 ฉบับแก้ไข

อันดับที่ 3 PROUD ขาย “โฟคัส เวก” กำเงินเหนาะๆ 34.6 ลบ.

มิติหุ้น-บมจ.พราว เรียล เอสเตท (PROUD)โดยนายศรัฐ ปวรเดชาพงษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่เปิดเผยว่าที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 ของบริษัท วันที่ 26 เมษายน 2562 ได้ มีมติอนุมัติการขายหุ้นทั้งหมดที่บริษัทถืออยู่ใน บริษัท โฟคัส เวก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (“โฟคัส เวก”) (จำนวน 5,099,998 หุ้น) ให้แก่ นายอนุชา สิหนาทกถากุล (“นายอนุชา”) และ/หรือบุคคลหรือนิติ บุคคลที่นายอนุชาเป็นผู้กำหนด ในราคารวม 34,600,000 บาท (“ธุรกรรมการขายหุ้นทั้งหมดใน โฟคัส เวก”) นั้น บริษัทขอแจ้งว่า บัดนี้ บริษัทได้ดำเนินธุรกรรมการขายหุ้นทั้งหมดใน โฟคัส เวก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการจำหน่าย เงินลงทุนทั้งหมดของบริษัทในโฟคัส เวก อันเป็นผลให้ โฟคัส เวก สิ้นสภาพในการเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

อันดับที่ 4 DTAC กำไรไตรมาส 2 กระฉูด 540%

มิติหุ้น-บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC)โดยนายอำนาจ โงสว่าง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ปัจจัยพื้นฐาน บล.เคทีบี(ประเทศไทย) เปิดเผยผ่านรายการ “ชี้ชัดลงทุน” ของมิติหุ้น ระบุว่าแนวโน้มผลประกอบการ DTAC งวดไตรมาส2/2562 อยู่ที่ราว 1,100 ลบ. (กำไรปกติ)เติบโต 540 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าและคาดว่าว่าแนวโน้มครึ่งปีหลังการเติบโตเมื่อเทียบกับ QoQ ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุผลการบันทึกค่าใช้จ่ายเข้ามาจากอย่างต่อเนื่อง ทั้งค่าใช้จ่ายการขยายโครงข่ายเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามในระยะสั้นนักลงทุนอาจจะเข้าเก็งกำไรผลประกอบการแต่เป็นช่วสงสั้นๆเท่านั้น พร้อมประเมินราคาเป้าหมายที่ 37 บ./หุ้น จึงแนะนำ “ขาย”

อันดับที่ 5 BKD  ตุนแบ็กล็อก 1.2 พันลบ. รับรู้ปีนี้ 50% โค้งหลังลุ้นงานประมูล รร.ภาคใต้เพิ่่ม 3-4 แห่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกเดค-คอน หรือ BKD ประกอบธุรกิจรับเหมาตกแต่งภายในอาคารครบวงจร โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งหลังปี 62 คาดเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก โดยได้รับอานิสงส์จากการจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อยจะทำให้ภาคเอกชนมีความมั่นใจในการลงทุน และบริษัทมีโอกาสรับงานเพิ่มขึ้น  ซึ่งบริษัทยังเน้นให้ความสำคัญกับการรับงานที่มีคุณภาพให้ผลตอบแทนที่ดี มากกว่าเน้นปริมาณงาน  ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (แบ็กล็อก) ประมาณ 1,200 ล้านบาท คาดรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 50% และบริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ปี 62 จะเติบโตประมาณ 10%

www.mitihoon.com