SMPC ยิ้มรับยอดขาย 9 ล้านใบ เฟ้นหาพันธมิตรดันฐานโต (18/07/62)

375

มิติหุ้น – หน้าบานหลังยอดขายพุ่งทะยาน 9 ล้านใบ ดันรายได้วิ่งแซงหน้าเกิน 5 พันล้านบาท พร้อมส่งซิกเร่งเฟ้นหาพันธมิตรสยายปีกผลงานในอนาคต โบรกเจาะขอบพื้นฐานกำไรงอกงามแถมเป็นหุ้นพื้นฐานดี เคาะเป้าหมายราคา 10.00 บาท แนะ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหมิตรถังแก๊ส หรือ SMPC ผลิตถังแก๊สปิโตรเลียมเหลวสำหรับบรรจุก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) โดยนายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า ผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังยังคงเติบโตเพิ่มขั้นต่อเนื่องและคาดว่ายอดขายจะขยับไปแตะระดับ 8.5-9 ล้านใบได้  ภายหลังจากตัวแทนจำหน่ายในโซนยุโรปที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น ทำให้ยอดโดยรวมปรับตัวเพิ่มขึ้นตามลำดับ

ไตรมาส2ยังไฉไล

 “ ตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศได้เพิ่มขึ้นทำให้ปริมาณการจำหน่ายถังแก๊สเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน ราคาขายยังสูงขึ้น เนื่องจากบริษัทมีอำนาจในการต่อรองราคากับคู่ค้าในระดับสูง อีกทั้งสินค้าประเภทเหล็กที่เป็นวัตถุดิบหลักของบริษัทได้ปรับตัวลดลง 5-10% ทำให้มาร์จิ้นต่อการขายยังคงสูงกว่า 10% ซึ่งเป็นระดับที่เหมาะสม” นายสุรศักดิ์กล่าว

อย่างไรก็ดีลูกค้าในโซนอเมริกาเหนือได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้ทำการจำหน่ายสินค้ากว่า 100 ประเทศ และยังคงมุ่งเน้นหาตลาดใหม่อย่างต่อเนื่อง  โดยเป็นทั้งการเจาะตลาดด้วยตนเอง และผ่านตัวแทนจำหน่ายสินค้า ที่มีประสิทธิภาพการขายในระดับสูง

สำหรับผลประกอบการปีนี้บริษัทยังคงมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้มากกว่าระดับ 5,000 ล้านบาท เปรียบเทียบกับปี 2561 ที่บริษัทมีรายได้จำนวน 4,696.88 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิจำนวน 558.42  ล้านบาท

จ่อปิดดีลร่วมทุนพาร์ทเนอร์แอฟริกา

เดินหน้าเฟ้นหาพันธมิตร

ทั้งนี้บริษัทยังคงเดินหน้าสำหรับการลงทุนในต่างประเทศ ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้และเจรจากับพันธมิตรกลุ่มเป้าหมาย เพื่อก่อสร้างโรงงานใหม่กำลังการผลิต 2.5 ล้านใบต่อปี มูลค่าการลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาแล้วเกือบ 90% คาดว่าจะได้ข้อสรุปปลายปีนี้

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินพื้นฐาน SMPC โดยคาดว่าปีนี้ยอดขายจะปรับตัวเพิ่มขึ้นตามลำดับ ขณะที่แผนการเจาะตลาดในแถบโซนยุโรปยังคงเร่งสร้างรายได้ให้ต่อเนื่องเช่นกัน ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนในหุ้น SMPC ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 10.00 บาท