UTP หุ้นกระดาษทองคำ กำไรไตรมาส2ฟ้าผ่า300% (19/07/62)

3123

มิติหุ้น- UTP ผลงานไตรมาส 2/62 สะท้านวงการกระดาษ วงในส่งซิกของเขาดีจริงลุ้นวิ่งทะลุ 200 ล้านบาท หลังแผนลดต้นทุน เจาะตลาดเพื่อนบ้านได้ผล ด้านผู้บริหารมือดี “วัชชระ  ชินเศรษฐวงศ์” เตรียมอัดฉีดงบ 200 ล้านบาท สั่งเปลี่ยน Boiler ลดต้นทุนดันมาร์จิ้น โบรกดีดลูกคิดกำไรทั้งปีพุ่งทำไฮ 900 ล้านบาท แนะ” ซื้อ” เป้า 15.00 บาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 2/2562 ของบริษัท ยูไนเต็ด เปเปอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UTP ผู้ผลิตและจำหน่ายกระดาษคราฟท์ซึ่งใช้สำหรับ อุตสาหกรรมหีบห่อและบรรจุภัณฑ์ จะออกมาเติบโตในระดับที่ดีมาก หรืออาจเห็นตัวเลขกำไรสุทธิเติบโตทะลุ 200 ล้านบาทขึ้นไป เปรียบเทียบกับไตรมาสแรกของปีนี้ที่มีกำไรสุทธิจำนวน 197.55  ล้านบาท และเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิจำนวน 188.42 ล้านบาท

สาเหตุที่ผลประกอบการไตรมาส 2/2562 ของ UTP ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากออเดอร์ผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์กระดาษขยับสูงขึ้นค่อนข้างมาก ประกอบกับธุรกิจยังมีคลังสินค้า (โกดัง) แห่งใหม่เข้ามาเสริม ซึ่งทำให้ธุรกิจสามารถบริหารจัดการเกี่ยวกับกระบวนการผลิตสินค้าได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งบริษัทได้ปรับลดต้นทุนการดำเนินงานในทุกภาคส่วน ทำให้อัตรากำไรสุทธิขั้นต้นปรับตัวดีขึ้นตามลำดับ

อัดฉีดงบเปลี่ยน Boiler

ด้านนายวัชชระ  ชินเศรษฐวงศ์ กรรมการ บริษัท ยูไนเต็ด เปเปอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ UTP กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะลดต้นทุนลงในช่วงครี่งปีหลังและระยะยาวด้วยการปรับเปลี่ยน Boiler ไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยได้วางงบลงทุนไว้ประมาณ 200 ล้านบาท โดยคาดว่าหลังจากปรับเปลี่ยนแล้วจะทำให้ต้นทุนการดำเนินงานของบริษัทลดลงได้อีกจำนวนมาก

สำหรับผลประกอบการปีนี้ยังคงตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ระดับ 10% เมื่อเทียบกับปี 2561 ที่ประมาณ 3.76 พันล้าน และมีกำไรสุทธิจำนวน 777.17 ล้านบาท จากแผนการกระจายสินค้ากระดาษไปสู่ตลาดในแถบประเทศเพื่อนบ้านและแผนการเจาะตลาดลูกค้าขนาดกลางและเล็ก พร้อมด้วยการบริการในรูปแบบที่ครบวงจร

“ เราต้องมารอลุ้นกันว่าภาวะเศรษฐกิจในช่วงครี่งปีกลังจะดีขึ้นหรือไม่ หลังจากการจัดตั้งรัฐบาลผ่านพ้นไปได้ด้วยดี  แต่ในการบริหารงานของ UTP ยังคงเดินหน้ากระจายสินค้าไปให้ทั่วทุกภาคส่วน โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านที่ยังคงมีความต้องการใช้สูง ส่วนราคาขายในครึ่งปีหลังคาดว่าจะยังคงทรงตัว หรืออาจด๊อปลงบ้างแต่คาดว่าจะไม่เยอะมาก” นายวัชชระกล่าว

โบรกชี้เป้า 15.00 บาท

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินผลงานทั้งปีของ UTP โดยคาดว่ากำไรจะเติบโตในระดับ 900 ล้านบาท เปรียบเทียบกับปี 2561 ที่มีบริษัทมีกำไรสุทธิจำนวน 777.17 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 2/2562 คาดว่าจะรายงานตัวเลขกำไรเติบโตที่ระดับ 300% หากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและไตรมาสก่อนหน้า จากแผนการลดต้นทุนและการเจาะตลาดในแถบประเทศเพื่อนบ้านเพิ่มขึ้น ประเมินราคาเป้าหมายที่ 15.00 บาท แนะนำ “ซื้อ”