5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

166

อันดับที่ 1 OTO คาดผลงานครึ่งหลังปี 62 โตฉลุย ผนึกพันมิตรแตกไลน์ธุรกิจใหม่ ชัดเจน Q4/62

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วันทูวัน คอนแทคส์ หรือ OTO ดำเนินธุรกิจให้บริการบริหารจัดการงานลูกค้าสัมพันธ์แบบเต็มรูปแบบ โดยนางสุกัญญา วนิชจักร์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงครึ่งหลังปี 2562 คาดเติบโตต่อเนื่องจากช่วงครึ่งปีแรก จากการลงทุนภาคเอกชนที่มีความเชื่อมั่นมากขึ้นหลังมีรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหาร โดยการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทมีแผนเปิดตัวบริการเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ให้ทันกับโลกยุคดิจิทัล อาทิ บริการ NonVoice, Chatbot, AI และ SelfService โดยมีแผนจะเปิดตัวในเดือน ส.ค.นี้

อันดับที่ 2 BCH รายได้ประกันสังคมผลักดันเป้าหมาย 19 บาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ “ซื้อ” หุ้น BCH ราคาเป้าหมาย 19 บาท ราคาหุ้น BCH ลดลง 13% ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าได้สะท้อนการชะลอตัวของกำไรของ WMC ไปแล้ว แม้กำไร WMC จะอ่อนตัว แต่คาดว่า BCH จะกลับมาเติบโตอีกครั้งในครึ่งหลังของปีนี้ หนุนโดยรายได้พิเศษจากประกันสังคม 160 ล้านบาทจากการรักษาโรคเรื้อรัง (เทียบกับ 120 ล้านบาทในครึ่งปีหลัง 2561) และรพ. KH ซึ่งเปิดไปเมื่อไตรมาส 4/61 พลิกมามีกำไร นอกจากนี้ WMC ได้ย้ายศูนย์เบาหวานซึ่งทำรายได้มากที่สุดให้กับ WMC ไปยังชั้นหนึ่งเป็นที่เรียบร้อย เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ป่วยจากตะวันออกกลางได้มากขึ้น

อันดับที่ 3 BEM เปิดทดลองใช้ฟรีรถไฟสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย 29 ก.ค.-28 ก.ย.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM โดยนายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า คณะผู้บริหาร รฟม.และ BEM แจ้งกำหนดการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – บางแค จากสถานีวัดมังกร-สถานีท่าพระ โดยไม่คิดค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.- 28 ก.ย. 62 และพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเต็มรูปแบบและจัดเก็บค่าโดยสารตามปกติ จากสถานีหัวลำโพง – สถานีหลักสอง ในวันที่ 29 ก.ย. เป็นต้นไป คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก กรณีเดินทางเข้ามาโดยรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน (สถานีเตาปูน-สถานีหัวลำโพง) จะคิดอัตราค่าโดยสารตั้งแต่สถานีแรกที่อัตรา 16 บาท

อันดับที่ 4 TEAMG จำมือพันธมิตรบุกสปป.ลาว ร่วมจัดตั้งบ.ที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและบริหารจัดการ

มิติหุ้น-บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท (TEAMG) โดยนายอิศรินทร์ ภัทรมัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส-บัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า บริษัท วิศวกรรมธรณีและฐานราก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทและประกอบธุรกิจให้บริการที่ปรึกษาด้าน วิศวกรรมธรณีเทคนิค ฐานราก และโครงสร้างใต้ดิน (บริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100) ได้มีแผนการลงทุนจัดตั้ง บริษัทแห่งใหม่ ในประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (“สปป.ลาว”) โดยการร่วมทุนกับบริษัท ไอ แอลเอฟ คอนซัลติ้ง เอ็นจิเนียร์(เอเชีย)จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมและบริหารจัดการ โครงการ และ กลุ่มนักธุรกิจชาว สปป.ลาว ที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาธุรกิจ การตลาด และการบริหารจัดการ

อันดับที่  5 ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดตัว “ระบบเชื่อมต่อแพลตฟอร์มดิจิทัลไอดี” สร้างประสบการณ์การลงทุนยุคดิจิทัล สนับสนุนนโยบายไทยแลนด์ 4.0

มิติหุ้น- ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดย นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ กล่าวว่า บริษัท ฟินเน็ต อินโนเวชั่น เน็ตเวิร์ค จำกัด (FinNet) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดตัวระบบเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มของบริษัท เนชั่นแนลดิจิทัลไอดี จำกัด (National Digital ID: NDID) เพื่อให้ผู้ประกอบการในภาคการเงินยืนยันตัวตนของลูกค้าในกระบวนการเปิดบัญชีด้วยวิธีดิจิทัลได้สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และมีต้นทุนที่เหมาะสม ระบบนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ดิจิทัลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ตอกย้ำวิสัยทัศน์พัฒนาตลาดทุนเพื่อทุกคน  “To Make the Capital Market ‘Work’ for Everyone” และร่วมขับเคลื่อนนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาล