MAJOR โกยเงินหนังฟอร์มยักษ์ โบรกตีตั๋วราคาไปต่อ (24/07/62)

357

มิติหุ้น – MAJOR จับตาผลงานครึ่งหลังปี 62 โตโดดเด่น หนังใหม่ไทย-เทศ สร้างยอดขายถล่มทลาย หนุนผลประกอบการโตยั่งยืน โบรกฟันธงกำไรทั้งปีนิวไฮแตะ 1.27 พันล้านบาท แนะ “ซื้อ” ฟากผู้บริหารวางเป้ารายได้ปีนี้10% ลุยเปิดโรงหนังฟอร์มยักษ์ พร้อมผนึกพันธมิตรเมียนมาหนุนฐานยาว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ หรือ MAJOR ประกอบธุรกิจโรงภาพยนตร์ ธุรกิจโบว์ลิ่งและคาราโอเกะ ธุรกิจลานสเก็ตน้ำแข็ง ธุรกิจพื้นที่เช่าและศูนย์การค้า ธุรกิจการสร้างและการจัดจำหน่ายภาพยนตร์ และธุรกิจบริการสื่อโฆษณา โดยแหล่งข่าวงการอุตสาหกรรม ประเมินธุรกิจช่วงครึ่งหลังปี 62 ยังเห็นการเติบโตที่ดีของธุรกิจ เพราะยังมีหนังฟอร์มยักษ์เข้าฉายอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทมีการปรับขึ้นราคาตั๋วหนังเล็กน้อย และมีการขยายโรงภาพยนตร์เพิ่ม รวมถึงมีหนังไทยที่ร่วมทุนกับพันธมิตรเตรียมฉายเพิ่มในปีนี้ด้วย

“ช่วงครึ่งปีหลังจะมีหนังฟอร์มยักษ์ เรื่อง FAST & FURIOUS  , THE LION KING ที่คาดว่าจะทำเงินให้กับ MAJOR จำนวนมาก และยังมีหนังเรื่อง สไปเดอร์แมนที่ฉายอยู่ในขณะนี้ “ แหล่งข่าวกล่าว

คาดกำไรปีนี้แตะ 1.27 พันล.
           นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป คงประมาณการกำไรของ MAJOR ทั้งปี 62 ไว้ที่ 1,278 ล้านบาท ซึ่งคาดแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังปี 62 ยังเติบโตจากช่วงครึ่งแแรก จากหนังต่างประเทศและไทยมีเข้าฉายต่อเนื่อง รวมถึงโรงที่เพิ่มขึ้น โดยยังคงแนะนำ “ซื้อ” และให้ราคาพื้นฐานไว้ที่ 31.50 บาท

ส่วนนักวิเคราะห์ บล.ทรีนีตี้ ประเมินว่า ภาพรวมผลการดำเนินงาน MAJOR ในไตรมาส 2/62 มีโอกาสทำสถิติสูงสุดทั้งรายได้และกำไร จากมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากฮอลลีวู้ดเข้าฉายและเตรียมทยอยอีกหลายเรื่อง ซึ่งจะช่วยหนุนผลการดำเนินงานให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ขณะดียวกัน ยังเห็นว่า MAJOR มีการบริหารจัดต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมกับการผลักดันให้ลูกค้าหันมาใช้บริการจองตั๋วภาพยนตร์ผ่านแอพพลิเคชั่นมากขึ้น ส่งผลให้ต้นทุนการดำเนินงานลดลงและหนุนต่อการปรับตัวขึ้นของกำไรขั้นต้น

ปั๊มงบโต 10%-เพิ่มโรงหนังใหม่

นายนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด เผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 10% จากปีก่อน โดยปีนี้มีแผนจะเปิดโรงหนังในต่างจังหวัดเพิ่ม 70 โรง เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มรายได้ จากปัจจุบันมี 740 โรง แบ่งเป็น ในประเทศ 700 โรง และต่างประเทศในกัมพูชา และลาว รวม 40 โรง และมีแผนจะขยายสาขาโรงหนังในต่างประเทศเพิ่มขึ้น

โดยอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรในเมียนมาเพื่อเปิดโรงหนังเพิ่ม คาดจะมีความชัดเจนเร็วๆ นี้ โดยวางเป้าหมายในปี 63 จะมีสาขาโรงหนังเพิ่มแตะ 1,000 โรง นอกจากนี้ มีแผนจะเน้นสร้างรายได้ประจำเพิ่มขึ้น เช่น การขายแพคเกจบัตร MPASS สำหรับนักเรียน-นักศึกษา และบัตรผู้ใหญ่ ซึ่งจะทำให้มีรายได้เข้ามาสม่ำเสมอตลอดทั้งปี และจะร่วมมือกับพันธมิตรในการเข้ามาเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนในโรงหนังเพิ่มเติม