TPS ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 80 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai ระดมเงินขยายธุรกิจ-รองรับการเติบโตในอนาคต

69

มิติหุ้น – บมจ.เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น (TPS)  ผู้ดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ยื่นไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อขอเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai   โดยมี บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ด้านผู้บริหาร “บุญสม กิจเกษตรสถาพร” เปิดพิมพ์เขียว พร้อมลุยจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเครือข่าย-ศูนย์ข้อมูลเพื่อแสดงระบบรักษาความปลอดภัยและระบบสื่อสารครบวงจรรองรับแผนการเติบโตในอนาคต

 นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (TPS) ผู้ดำเนินธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เปิดเผยว่า ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลและหนังสือชี้ชวน (Filing) ของ TPS ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา เพื่อขอเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 28.57 % ของจำนวนหุ้นสามัญที่จดทะเบียนแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในช่วงปลายปี 2562 นี้

 วัตถุประสงค์การระดมทุนในครั้งนี้ TPS เตรียมนำเงินไปใช้ในการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการเครือข่าย (Network Operation Center ) การจัดตั้งศูนย์ข้อมูลเพื่อแสดงระบบรักษาความปลอดภัยและและระบบสื่อสารครบวงจร (DEMO Data Center,Security&Collaboration) ชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน จากการลงทุนซื้อที่ดินและก่อสร้างอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

 “ความน่าสนใจของ TPS คือ เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่ได้รับความเชื่อถือจากองค์กรและบริษัทชั้นนำในกลุ่มอุตสาหกรรมในด้านเทคโนโลยีมามากกว่า 15 ปี ประกอบกับผู้บริหารโดยเฉพาะทีมบริหาร ที่มีประสบการณ์กับธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบโครงข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำระดับประเทศ  ความไว้วางใจกับพันธมิตรทางธุรกิจ จึงมีประสบการณ์ในการให้บริการลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม  ทำให้มีความรู้ความเข้าใจในความต้องการของลูกค้าเป็นอย่างดี  ส่งผลให้ปัจจุบันลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ทั้ง ภาครัฐและเอกชน สถาบันการเงิน  สถาบันการศึกษาโรงพยาบาล ฯลฯ” 

 สำหรับผลประกอบการของ TPS ในปี 2561 มีรายได้รวม 535.68 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 42.67 ล้านบาท ส่วนในงวด 3 เดือนแรกของปี 2562 สิ้นสุดเดือนมีนาคม มีรายได้รวมอยู่ที่ 142.69 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 9.59 ล้านบาท 

 นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (TPS) กล่าวว่า เป้าหมายของการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพื่อสร้างการเติบโตและโอกาสในการขยายธุรกิจให้มีความแข็งแกร่ง นำพาองค์กรเดินไปข้างหน้า ด้วยทีมงานที่มีประสบการณ์ มีความเชี่ยวชาญ มุ่งมั่นทุ่มเทและบริการที่มีคุณภาพให้แก่ลูกค้าได้อย่างเป็นที่น่าพอใจ

 ทั้งนี้ TPS ประกอบธุรกิจให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้ง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology Solutions Provider: ITP) โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลักดังนี้ 1) ธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์และวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ 2)ธุรกิจให้บริการดูแลและบำรุงรักษาระบบภายหลังการขาย 3) ธุรกิจให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศอื่นๆ

 อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ และมีโอกาสเติบโตสูงในอนาคต มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยจากตัวเลขพบว่ามีมูลค่าประมาณ 6.1 แสนล้านบาทในปี 2561 หรือมีสัดส่วนร้อยละ 3.9 ของ GDP มีอัตราการเติบโตร้อยละ 2.2 จากปี 2560 ตลาดสื่อสารของประเทศไทย ขณะที่นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลที่ขับเคลื่อนด้วยการ ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการเติบโตเช่นกัน ทำให้เรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน” นายบุญสมกล่าวในที่สุด