5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

56

อันดับที่ 1 WORLD ลุยโปรเจ็คยักษ์ “The Forest Patong” ที่ภูเก็ต มูลค่า1.5หมื่นลบ.เจาะตลาดกลาง-บนและต่างชาติ/คาดเปิดขายในปลายปี 62

มิติหุ้น-นายจิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น หรือ WORLD เปิดเผยว่าในช่วงปลายปีนี้ เตรียมเปิดตัวโครงการ “The Forest ป่าตอง” ซึ่งประกอบด้วย โครงการคอนโดมิเนียม และบ้านเดี่ยว Luxury มูลค่าโครงการกว่า 13,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 52 ไร่ บริเวณหาดป่าตอง ซึ่งถือเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ผืนสุดท้ายในจังหวัดภูเก็ต คาดว่าเฟสแรกจะเปิดให้จองซื้อในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากกลุ่มลูกค้าตลาดกลางถึงบน รวมถึงชาวต่างชาติที่สนใจเข้าลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ฯ “The Forest ป่าตอง” เฟสแรกที่จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ประกอบด้วย 1.คอนโดมิเนียม 5 ชั้น 2.คอนโดมิเนียม 4 ชั้น 3.คอนโดมิเนียม 2 ชั้น และ 4 บ้านเดี่ยว

อันดับที่ 2 ไวส์ โลจิสติกส์ รายได้นิวไฮ โกยธุรกิจใหม่ขนส่งทางบกข้ามชาติราว 250-300 ลบ.หนุน

มิติหุ้น-ผู้สื้ข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายชูเดช คงสุนทร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์(WICE) เปิดเผยผ่านรายการ “ชี้ชัดลงทุน” ของมิติหุ้น ว่า ในส่วนของธุรกิจใหม่ การบริการขนส่งข้ามแดน หรือ Cross-Border Cross-Border Transport Services ซึ่งเริ่มดำเนินธุรกิจปลายปี 2561 นั้นมีรายได้เพียงหลักสิบล้านบาท แต่เนื่องจากบริษัทมองเห็นโอกาสการเติบโตเนื่องจากบริษัมมีการรุกขยายธุรกิจไปถึงประเทศจีน และล่าสุดก็เปิดสาขาที่จีนด้วย ทำให้ปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้ารายได้ในส่วนของธุรกิจบริการขนส่งข้ามแดน 250-300 ล้านบาท ซึ่งไตรมาส 1/2562 มีรายได้จากธุรกิจใหม่เข้ามาหรือ Cross-Border Cross-Border ราว 50 ล้านบาท แต่ถือว่าเป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่ช่วงครึ่งปีหลังจะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น

อันดับที่ 3 SCBAM แนะกระจายการลงทุน ชี้เป้าหุ้น4กลุ่มคุณภาพสูง พร้อมเปิดทางรับผลตอบแทนในกองทุนติดดาว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นางนันท์มนัส เปี่ยมทิพย์มนัส รองกรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุน บลจ.ไทยพาณิชย์ หรือ SCBAM เปิดเผยถึงแนวทางการจัดพอร์ตการลงทุนในช่วงนี้ว่า ยังคงแนะนำนักลงทุนให้กระจายการลงทุนในหุ้นที่มีคุณภาพสูง ทนทานต่อความผันผวนจากเศรษฐกิจโลกที่มีความไม่แน่นอน โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ 1) หุ้น Quality Stock ที่มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 – 3 ปีข้างหน้า ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มที่ได้รับผลประโยชน์จากนโยบายภาครัฐ เช่น กลุ่มโรงไฟฟ้า กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง กลุ่มพาณิชย์ และกลุ่มวัสดุก่อสร้าง เป็นต้น 2) หุ้น Growth Stock ที่มีแนวโน้มเติบโตในช่วง 3 – 6 เดือนข้างหน้า และการประเมินมูลค่าอยู่ในระดับที่เหมาะสม เช่น กลุ่มน้ำมัน กลุ่มการเงิน เป็นต้น

อันดับที่ 4 PPS ขายหุ้นกู้ 600 ล. พร้อมเพิ่มทุน RO-PP โกยเงินเปลี่ยนโฉมธุรกิจดันรายได้ก้าวกระโดด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงายว่า บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส หรือ PPS โดย “ดร.พงศ์ธร ธาราไชย” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 บริษัทมีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ (Debenture) วงเงินไม่เกิน 600 ล้านบาท อายุไม่เกิน 10 ปี เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับกิจการ เงินลงทุนในอนาคต และชำระคืนหนี้สถาบันการเงินหรือหนี้ตามตั๋วแลกเงิน นอกจากนี้ยังได้อนุมัติการลดทุนจดทะเบียน โดยยกเลิกหุ้นจำนวน 4.14 ล้านหุ้น ราคาพาร์ 0.25 บาท และเพิ่มทุนจดทะเบียน จาก 214.96 ล้านบาท เป็น 279.45 ล้านบาท โดยออกหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) เพื่อเสนอขายหลักทรัพย์ให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (Rights Offering) จำนวนไม่เกิน 171.97 ล้านหุ้น และเสนอขายบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) จำนวนไม่เกิน 85.98 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 20% และ 10% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วตามลำดับ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการระดมเงินทุนรองรับการลงทุนในโครงการอนาคต

อันดับที่ 5 DOHOME เคาะราคาไอพีโอ 7.80 บ. พร้อมเทรด 6 ส.ค. นี้

มิติหุ้น-บมจ.ดูโฮม (DOHOME) หนึ่งในผู้นำธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่ง และให้บริการด้านวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจรของประเทศไทย ประกาศราคาเสนอขายของหุ้นสามัญที่เสนอขายต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ที่ราคา 7.80 บาทต่อหุ้น นายพงศ์ศักดิ์ พฤกษ์ไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นสามัญครั้งนี้ จะจัดสรรหุ้นสามัญจำนวน 465,040,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 25.1 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทฯ